Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Lễ Sinh 2022

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Lễ Sinh 2022

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Lễ Sinh 2022

TGPSG - “Hôm nay giáo xứ chúng ta mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng ban Lễ sinh. Ước mong sao các em lễ sinh biết noi gương Thánh quan thầy của mình, giữ tâm hồn sạch tội..."

Đó là lời chia sẻ của Lm phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy khi ngài chủ tế lễ Chúa Ba Ngôi cũng là lễ Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng ban Lễ sinh, diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 11-6-2022 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài là Lm Đaminh Phạm Duy Linh (SVD) 

Trước thánh lễ, đại diện các em Lễ sinh và các em chuẩn bị tuyên hứa gia nhập ban Lễ sinh đón quý cha đồng tế tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: “ Hôm nay cũng là lễ Thánh Đaminh Saviô, quan thầy ban Lễ sinh. Hình ảnh Thánh Đa minh Savio là hình ảnh một vị Thánh sống hiệp thông trọn vẹn với Thiên Chúa qua phương châm sống “Thà chết chứ chẳng thà phạm tội”. Trong tâm tình tạ ơn Chúa, chúng ta cùng chúc mừng các em.

Lm chủ tế đã chia sẻ bài Tin Mừng lễ Chúa Ba Ngôi: Ba ngôi Thiên Chúa luôn hiệp thông với nhau trong mọi công trình sáng tạo, cứu độ và thánh hóa. Chúng ta hiệp thông với Thiên Chúa rõ nhất qua thánh lễ và Bí tích Thánh Thể. Nhờ Chúa Giêsu Thánh Thể ngự trong lòng, chúng ta có thể hiệp thông với nhau.

Hôm nay, giáo xứ chúng ta mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng ban Lễ sinh. Ước mong sao các em lễ sinh biết noi gương Thánh quan thầy, giữ tâm hồn sạch tội. Điều này sẽ giúp các em sống vui tươi, bác ái, hiền lành. Đặc biệt các em sẽ giữ mình sạch tội, được hiệp thông với Chúa Giêsu Thánh Thể cách mật thiết nhất khi đón rước Ngài vào lòng.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa: Sau một thời gian tìm hiểu, học hỏi, 7 em được tuyên hứa chính thức gia nhập Ban Lễ sinh Tân Việt. Mong sao các em cố gắng chu toàn bổn phận của mình hằng ngày.

Qua lời chuyển cầu của Thánh Đaminh Saviô, xin Thiên Chúa ban cho các em sống tốt bổn phận là người phục vụ Bàn Thánh, chu toàn trách nhiệm của mình để giúp cộng đoàn tham dự các cử hành phụng vụ sốt sáng hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui chúng của toàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top