Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu

TGPSG -- “Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời là chúng ta kính nhớ một đặc ân mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Phaolô Martinô trong thánh lễ vọng Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu, cử hành lúc 17g30 thứ Tư 14/08/2024 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế, đồng tế với ngài là Lm Phaolô Martinô Trần Hoàng Khoa Nam, OP, giảng lễ.

Đúng 17g30 sau ba hồi chiêng cổ, đại diện quý chức, các đoàn th công giáo, các em dâng của lễ đón các cha từ tiền sảnh lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hòa cùng niềm vui của toàn thể Giáo hội, giáo xứ chúng ta hân hoan mừng lễ vọng Đức Mẹ Hồn xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu, và rất nhiều chị em. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Lm Phaolô đã chia sẻ sau bài Tin mừng: Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời là chúng ta kính nhớ một đặc ân mà Thiên Chúa  đã ban cho Đức M, như là người đại diện cho loài người chúng ta được hưởng đặc ân đó, đặc ân hồn xác về trời.

Đây là một tín điều trải dài trong lịch sử Giáo hội. Ngay từ thế kỷ 6, cộng đoàn những người Kitô hữu đã tổ chức Thánh lễ mừng Đức Mẹ an nghỉ, có nghĩa là mừng Đức Mẹ đã qua đời. Cho đến ngày 1-11-1950, Đức Giáo hoàng Piô XII đã tuyên bố tín điều "Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời". Từ đó chúng ta mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Tạ ơn Chúa vì qua Mẹ Maria, Chúa đã ban cho chúng ta đặc ân tiếp tục nuôi dưỡng niềm tin, niềm hy vọng để cũng được về trời với Mẹ.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Đức Maria Lên Trời, xin cho chúng con cố gắng sống như Mẹ, yêu mến và vâng phục như Mẹ, để được về trời cùng Mẹ.

            Bài: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top