Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Giáo họ Mông Triệu

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Giáo họ Mông Triệu

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Giáo họ Mông Triệu

TGPSG -- “Ngày hôm nay, chúng ta là con của Mẹ cũng học hỏi nơi Mẹ sự nhạy bén của đức ái”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ trọng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu, diễn ra lúc 17g30 thứ ba 15/08/2023 tại giáo xứ Tân Việt, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đúng 17g30 sau ba hồi chiêng cổ, đại diện quý chức các giáo họ, các đoàn thể cùng các em dâng của lễ đón Linh mục chủ tế tiến lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hòa cùng niềm vui của toàn thể Giáo hội, giáo xứ chúng ta hân hoan mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng  giáo họ Mông Triệu và rất nhiều chị em. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng, Linh mục chủ tế nói: Ngày hôm nay, chúng ta là con của Mẹ cũng học hỏi nơi Mẹ sự nhạy bén của đức ái. Khi được sứ thần truyền tin, sứ thần cũng nhắc đến việc bà chị họ Elizabet cũng đã đang mang thai được 6 tháng. Chính sự nhạy bén về đức ái đã thôi thúc Mẹ lên đường đi thăm, ở lại chăm sóc người chị họ mình trong khi sinh nở. Nhờ có Chúa trong cung lòng mình, Đức Mẹ đã đon đả lên đường và khi Đức Mẹ cất lời chào, nhờ Thánh Thần soi sáng bà Elizabet đã nói “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm tôi”. Đồng thời khi nghe lời chúc tụng như thế Đức Mẹ đã biến cuộc đời mình thành bài ca tạ ơn “Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi.”

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn hướng về Đức Mẹ cất cao bài ca kết lễ: “Maria Mẹ đầy ơn phúc. Chúa đưa Mẹ về nước thiên đàng. Maria Mẹ đầy ơn phúc. Mẹ lên trời hồn xác vinh quang…”

Mừng kính Đức Maria Lên Trời, xin cho chúng con cố gắng sống như Mẹ, yêu mến và vâng phục như Mẹ, để được về trời cùng Mẹ.

                   Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top