Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu 15-8-2022

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu 15-8-2022

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Mông Triệu 15-8-2022

TGPSG - “Giáo hội luôn mời gọi chúng ta hướng về Đức Mẹ Maria là dấu chỉ của niềm hy vọng và ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho chúng ta”. Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu, diễn ra lúc 17g30 thứ Hai ngày 15-8-2022 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài là Lm Phaolô Martino Trần Hoàng Khoa Nam (OP) giảng lễ và Thầy phó tế Vinh sơn Nguyễn Hoàng phụ lễ.

Sau ba hồi chiêng, đại diện quý chức, các em dâng của lễ đón quý Lm từ tiền sảnh lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay Giáo hội mừng kính trọng thể lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo họ Mông Triệu và cũng là bổn mạng của nhiều chị em trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta. Giáo hội luôn mời gọi chúng ta hướng về Đức Maria là dấu chỉ của niềm hy vọng và ơn cứu độ của Thiên Chúa dành cho chúng ta. Mong ước cuộc sống của chúng ta được thanh tẩy, được ơn soi dẫn để chúng ta cùng bước đi với Đức Mẹ trên con đường phục vụ anh chị em.

Chia sẻ Tin mừng, Lm Phao lô nói: Cách đây 100 năm vào ngày 01 tháng 11 năm 1950 Đức Thánh Cha Piô XII đã công bố tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, trước thời điểm này bên các nước châu Âu, người ta tổ chức lễ Đức mẹ ngủ. Đối với người Kitô hữu sơ khai, Đức Mẹ không chết mà chỉ ngủ mà thôi. Dựa trên người con chí ái của Mẹ là Đức Giê su Ki tô Đấng đã chết và phục sinh để chúng ta được phục sinh với người mà Mẹ là tạo vật đầu tiên được đón nhận ân sủng mà Chúa Giê su qua cái chết và phục sinh của Người đã đem đến cho loài người chúng ta. Từ đó chúng ta có thể xác tín rằng Đức Mẹ Hồn Xác về Trời chính là niềm hy vọng cho con người chúng ta trong cuộc lữ thứ trần gian

Ngài kết luận: Chính Chúa đã hứa với chúng ta, Thầy ở đâu anh em cũng ở đó với Thầy, chúng ta tin rằng Ngài đang ở trên thiên quốc thì tất cả chúng ta những ai tin vào Ngài sẽ được ở trên thiên quốc với Ngài, và Đức Mẹ chính là minh chứng đầu tiên cho loài người chúng ta. Đó là niềm tin của chúng ta, chúng ta phải sống và loan báo niềm tin đó cho anh chị em mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn cùng với ca đoàn hướng về Đức Mẹ cùng cất cao bài kết lễ: “ Mẹ thưa xin vâng với tác động của Chúa Thánh Linh. Con muốn theo Mẹ, sống xin vâng với trái tim thảo hiền”.

Mừng Mẹ về trời là dịp nhắc nhở chúng ta noi gương bắt chước Mẹ trên con đường tìm kiếm và thực thi ý Chúa giúp chúng con biết sống như Mẹ, yêu mến và vâng phục như Mẹ, để được về trời cùng Mẹ.

 Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top