Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Môi Khôi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Môi Khôi ngày 4-10-2020

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Môi Khôi ngày 4-10-2020

WGPSG -- “Ngày nay con đến hát khen mừng Mẹ Chúa thiên đàng, dâng ngành mân côi muôn màu hoa thắm tươi”… Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi - bổn mạng giáo họ Môi khôi, diễn ra lúc 17g Chúa nhật 04/10/2020 tại giáo xứ Tân Việt, hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế.

Tham dự thánh lễ có HĐMV, cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Bài ca nhập lễ thân quen vừa được hát lên để mmời gọi chúng ta cùng với Đức Mẹ ca tụng tình thương của Chúa đã dành cho nhân loại. Trong bối cảnh thế giới hiện nay, chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cơn dịch cúm Corona mau chấm dứt để chúng ta được sống trong bình an và tình thương của Chúa.

Hôm nay cũng là bổn mạng của giáo họ Môi khôi và bổn mạng của các bà, các cô, chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng".

Trong bài giảng Tin mừng, Lm chủ tế chia sẻ: "Ngoài phụng vụ chính thức của Giáo Hội như cử hành Thánh lễ, phụng vụ giờ kinh chầu Thánh Thể thì chúng ta thấy việc lần hạt Mân Côi là một việc đạo đức quan trọng mà Giáo Hội luôn đề cao và khuyến khích. Bởi vì đây là lời cầu nguyện đẹp lòng Chúa mà chính Đức Mẹ đã chỉ cho chúng ta. Kinh Mân Côi giống như một món quà quý giá trong đời sống lữ hành của chúng ta nơi trần gian này. Qua việc cầu nguyện bằng kinh Mân Côi, Đức Mẹ luôn đồng hành với chúng ta để giúp chúng ta đạt tới hạnh phúc Nước Trời. Chính vì thế, lời kinh Mân Côi là lời kinh chất chứa giá trị Tin Mừng. Đồng thời, đây là lời kinh đã giúp Giáo Hội vượt qua những biến cố quan trọng trong lịch sử, để luôn bình an dưới sự che chở của Mẹ.

Ngày hôm nay, ai trong chúng ta cũng có những khó khăn, nguy hiểm. Chúng ta hãy chạy đến với Mẹ, cậy dựa vào Mẹ bằng lời kinh Mân Côi, chắc chắn Chúa sẽ ban ơn cho".

Lm chủ tế kết luận: Cầu nguyện là hơi thở của linh hồn và lời kinh Mân Côi là lời kinh mà ai cũng có thể cầu nguyện được. Mỗi ngày, chúng ta hãy đọc ít nhất một chục kinh Mân côi, suy niệm một mầu nhiệm nào đó, chắc chắn Mẹ sẽ ban nhiều ơn lành cho chúng ta".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện Tín hữu và dâng của lễ.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế gởi lời chúc mừng đến bà con giáo họ Môi khôi trong ngày mừng bổn mạng.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g55.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top