Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Giáo họ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Giáo họ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Giáo họ Lộ Đức 2023

TGPSG - “Hôm nay giáo hội mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, bổn mạng giáo họ Lộ Đức và rất nhiều chị em, chúng ta cùng chúc mừng. Nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ xin Chúa chữa lành và chúc phúc cho giáo xứ chúng ta”. Đó là lời nhắn nhủ của Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, được cử hành lúc 17g30 thứ Bảy 11-2-2023, tại nhà thờ Tân Việt.

Đến hiệp dâng thánh lễ có quý chức, đại diện các đoàn thể và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Chia sẻ Tin mừng, Lm Chánh xứ Đaminh nói: “Khi Đức Mẹ hiện ra với chị Bernadette tại Lộ Đức, Đức Mẹ đã mời gọi chị cổ võ lòng sùng kính và yêu mến Đức Mẹ bằng kinh mân côi để cầu nguyện cho mọi người, nhất là cho kẻ có tội ăn năn trở lại. Đây là sứ điệp chính Chúa Giêsu đã thực hiện khi Ngài bắt đầu rao giảng Tin mừng. Lời Chúa ngày Chúa Nhật 6 Thường niên chúng ta lắng nghe hôm nay. Chúng ta biết được Chúa Giêsu đến để kiện toàn mọi lề luật Cựu Ước bằng giới luật yêu mến. Tinh yêu giúp cho mỗi người chúng ta đi theo quỹ đạo và noi gương Chúa Giêsu biết sống yêu thương anh chị em để làm chứng cho Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với Lời nguyện tín hữu và dâng của lễ. Xin dâng lên Chúa tâm tình của đoàn con trong ngày mừng bổn mạng.

Mừng kính Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức, chúng con xin dâng lên Mẹ tất cả các bệnh nhân, những người đau yếu cả tinh thần lẫn thể xác. Mẹ hiểu rõ nhu cầu của chúng con.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top