Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Kitô Vua

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Kitô Vua

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Kitô Vua

TGPSG -- “Chúa nhật hôm nay Giáo hội cử hành lễ Chúa Kitô Vua Vũ trụ, đặc biệt Chúa Giêsu làm vua tâm hồn mỗi người chúng ta…”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ khi ngài chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Giêsu Vua Vũ trụ, bổn mạng giáo họ Kitô Vua diễn ra lúc 17g Chúa nhật 26/11/2023 tại giáo xứ Tân Việt, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đúng 17g, sau ba hồi chiêng cổ, quý chức và đại diện các đoàn thể đón Lm chủ tế từ tiền sảnh thánh đường tiến lên bàn thờ, bắt đầu thánh lễ.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nói: Hôm nay giáo hội mời gọi chúng ta ý thức ơn gọi Kitô hữu, công dân trong vương quốc tình yêu của Chúa. Lời Chúa trong sách Êdêkien hôm nay cho chúng ta thấy chính Thiên Chúa là Đấng chăn dắt chúng ta như vị mục tử nhân lành. Vị mục tử đó chính là Chúa Giêsu, khi rao giảng Tin Mừng, Ngài đã tuyên bố “Tôi là mục tử nhân lành, tôi biết chiên tôi và chiên tôi biết tôi.” Không những vị mục tốt lành chăm sóc mà còn hy sinh cả mạng sống để cứu đàn chiên. “Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người hy sinh mạng sống, vì người mình yêu.”

Lm chủ tế kết luận: Ước mong chúng ta sống theo gương Chúa Giêsu, đó là biết quên mình để sống cho Chúa qua việc phục vụ yêu thương anh chị em với niềm xác tín: dù rất nhỏ bé âm thầm thôi nhưng mà những gì chúng ta làm cho anh chị em là chúng ta làm cho chính Chúa. Chính việc bác ái yêu thương là con đường dẫn đưa chúng ta đến hạnh phúc Nước Trời.

Thánh lễ  tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Đức Giêsu Vua vũ trụ, xin cho chúng con luôn tin tưởng vào quyền năng và tình yêu của Chúa vì chính Chúa là Vua, Vua tình yêu trong tâm hồn chúng con.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm vui của bà con giáo họ Kitô Vua cùng toàn thể giáo xứ.

Hôm nay, giáo xứ Tân Việt cũng đã có các giờ chầu Thánh Thể sốt sắng thay mặt cho Giáo phận.

                Bài: Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top