Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Đaminh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Đaminh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Đaminh

TGPSG -- “Ngay trong lúc này, mỗi người chúng ta cũng đang đối diện với bao thử thách gian nan, biết bao nỗi buồn mà chúng ta không sao giải quyết được”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ kính Thánh Đaminh - bổn mạng giáo họ Đaminh và cũng là bổn mạng Lm chánh xứ. Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 thứ ba 8/8/2023 tại giáo xứ Tân Việt.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay toàn thể Giáo hội mừng kính Thánh Đaminh, Đấng sáng lập dòng Anh Em Thuyết Giáo. Cách riêng đối với giáo xứ chúng ta, hôm nay cũng là bổn mạng giáo họ Đaminh và nhiều quý ông nhận Thánh Đaminh làm bổn mạng, trong niềm vui chung, chúng ta cùng chúc mừng nhau.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, Chúa luôn gởi đến nhiều biến cố, qua đó, chúng ta củng cố niềm tin vào Chúa và chúng ta được mời gọi sống đời chứng tá cho Chúa. Nhìn vào tượng Thánh Đaminh, ta thấy bên tay phải của Ngài cầm chuỗi Mân Côi. Ngài chính là đấng cổ võ cho việc lần hạt Mân Côi mỗi ngày. Tay trái cầm quyển Tin mừng: cuộc đời ngài luôn nghiên cứu, nghiền ngẫm Tin Mừng mỗi ngày, để Tin mừng thấm nhập vào cuộc sống. Từ đó, Ngài đi chia sẻ với mọi người và nhiều bè rối được ơn trở lại.

Ngay trong lúc này, mỗi người chúng ta cũng đang đối diện với bao thử thách gian nan, biết bao nỗi buồn mà chúng ta không sao giải quyết được, chúng ta hãy nhìn lên gương Thánh Đaminh, gương Mẹ Maria, luôn thưa tiếng xin vâng, luôn tin tưởng phó thác, cậy trông trọn vẹn vào tình yêu của Chúa. Đặc biệt năng đến với Bí tích Thánh Thể để kín múc được ân sủng và bình an.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế cám ơn cộng đoàn trong những ngày qua đã cầu nguyện và chúc mừng bổn mạng ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm vui của toàn giáo xứ.

               Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top