Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Đa Minh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Đa Minh

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng giáo họ Đa Minh

TGPSG --- “Ước mong mỗi người Kitô hữu biết sống khiêm tốn, siêng năng lần chuỗi Mân côi, nhằm cải hoá đời sống của chúng ta cũng như cầu nguyện cho thế giới hoà bình và cho nhiều người được nhận biết Chúa hơn.”

Trên đây là chia sẻ của linh mục (Lm) Phaolô Martinô Trần Hoàng Khoa Nam, OP trong Thánh lễ kính Thánh Đa Minh, bổn mạng giáo họ Đa Minh và linh mục chánh xứ Đa Minh Vũ Ngọc Thủ,  diễn ra vào lúc 17g thứ Năm ngày 08.08.2024 tại giáo xứ Tân Việt do Lm chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phaolô Martinô Trần Hoàng Khoa Nam.

Tham dự Thánh lễ có các thành viên trong giáo họ Đa Minh và giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Đầu lễ Lm chánh xứ đã có lời chúc mừng giáo họ Đa Minh và tất cả những ai nhận Thánh Đa Minh làm bổn mạng.

Trong bài giảng Lm Phaolô Martinô chia sẻ về mẫu gương sống nhân ái của Thánh nhân. Ngài quảng diễn: “Thánh Đa Minh sinh khoảng năm 1170 tại Tây Ban Nha. Ngài nổi tiếng về lòng nhân ái đối với người nghèo. Bằng lời giảng sốt sắng, ngài đem Chúa đến cho người đời và nhờ sức mạnh của lời cầu nguyện, ngài dẫn đưa người đời về với Chúa.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Thánh Đa Minh đã trở thành khí cụ tốt lành của Thiên Chúa để rao giảng Tin Mừng của Chúa cho muôn dân. Qua cuộc đời của ngài, ước mong mỗi người Kitô hữu biết sống khiêm tốn, siêng năng lần chuỗi Mân côi, nhằm cải hoá đời sống của chúng ta cũng như cầu nguyện cho thế giới hoà bình và cho nhiều được nhận biết Chúa hơn.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi cộng đoàn nhận phép lành cuối lễ, Lm chủ tế cảm ơn cộng đoàn trong những ngày qua đã cầu nguyện và chúc mừng bổn mạng ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

 

                  Bài & Ảnh: Vinh Sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top