Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm

TGPSG -- “Vang lên lời ngợi ca cùng chúc tụng Ngài là Chúa muôn loài là Đấng cứu độ tôi…”

Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Phúc Âm đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabeth, bổn mạng Gia Đình Phúc Âm giáo xứ Tân Việt, diễn ra lúc 17g30 thứ sáu 31/05/2024, do linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

17g30, các anh chị chuẩn bị tuyên hứa và đại diện các đoàn thể đón linh mục chủ tế từ tiền sảnh thánh đường tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Thánh lễ bắt đầu bằng phần tuyên hứa. Sau một thời gian tìm hiểu, hôm nay 8 anh chị em chính thức trở thành hội viên Gia Đình Phúc Âm. Xin cho các anh chị luôn sống đúng với những gì mình đã tuyên hứa.

Lm chủ tế chia sẻ Tin mừng: Đức Mẹ Maria đi thăm viếng, đặc biệt những anh chị em hôm nay tuyên hứa, là chúng ta sống linh đạo, sống tu đức của Gia Đình Phúc Âm là lặng lẽ suy tư âm thầm thực hành cuộc sống đức ái, yêu thương trong lời nói, trong việc làm của chúng ta.

Chúng ta noi theo gương mẫu Đức Maria, bắt chước Mẹ đi thăm viếng. Bởi vì nói như người Phi châu thì: “Những bước chân của những người khách đi đến trước cửa nhà như là những viên thuốc cần thiết để chữa cho những người đau ốm.”

Chúng ta hôm nay đau ốm nhiều thứ lắm, về tinh thần, ta gọi là cô đơn, bị căng thẳng. Chúng ta đến thăm viếng và cầu nguyện cho họ đó là chúng ta bắt chước Đức Mẹ Maria đem Chúa đến cho anh chị em.

Xin Chúa chúc lành cho giáo xứ chúng ta, cho Gia Đình Phúc Âm, đặc biệt các anh chị đã tuyên hứa biết đem niềm vui Chúa đến với anh chi em chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Đức Maria đi thăm viếng bà Elisabeth, xin cho chúng con biết hy sinh phục vụ tha nhân và sẵn sàng mang Chúa dến cho những người chung quanh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó Lm chủ tế chụp hình chúng với anh chị mới tuyên hứa.

                Bài: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top