Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Phúc Âm

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Phúc Âm

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Phúc Âm

TGPSG -- “Học hỏi nơi Mẹ lòng yêu người, chính vì lòng yêu người mà Mẹ Maria hiểu được những khó khăn của người chị họ khi sắp sinh nở”.

Đó là lời chia sẻ của Lm chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ kính Đức Mẹ đi thăm viếng Bà Elizabet, bổn mạng Gia Đình Phúc Âm giáo xứ Tân Việt lúc 17g30 thứ tư ngày 31/05/2023 tại giáo xứ Tân Việt.

Lúc 17g30 các anh chị chuẩn bị tuyên hứa và đại diện các đoàn thể đón Lm chủ tế tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ.

Lm chủ tế đã chia sẻ Tin Mừng: Bài Tin Mừng hôm nay nhắc lại biến cố truyền tin, chúng ta thấy được hình ảnh Đức Trinh nữ Maria luôn tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa và Mẹ đã thưa hai tiếng xin vâng. Quyền năng của Thiên Chúa còn thể hiện nơi bà Elizabeth, chị họ của Đức Trinh nữ Maria, tuy tuổi đã già mà đang cưu mang người con trai, người vốn có tiếng là son sẻ mà nay đã có thai được 6 tháng.

Học hỏi nơi Mẹ lòng yêu người, chính vì lòng yêu người mà Mẹ hiểu được những khó khăn của người chị họ khi sắp sinh nở, vì lòng yêu người mà Mẹ đã vượt đường xa để đến và ở lại phục vụ người chị họ ấy. Lòng yêu người, sự hăng say đi thăm viếng, thăm hỏi lẫn nhau của Mẹ là tấm gương cho mỗi người chúng ta.

Lễ Đức Mẹ đi thăm viếng Bà Elizabet hôm nay, như một lời nhắc nhở, như một lời cảnh tỉnh. Học hỏi gương Mẹ, đi thăm viếng là đem Chúa đến, đem niềm vui của Chúa đến mọi người chung quanh chúng ta.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa, một số anh chị em sau một thời gian tìm hiểu, hôm nay chính thức thành hội viện Gia Đình Phúc Âm. Xin cho các anh chị luôn sống đúng với những gì mình đã tuyên hứa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elizabet, xin cho chúng ta luôn biết hy sinh phục vụ tha nhân và sẵn sàng mang Chúa đến cho những người chung quanh.

           Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

Top