Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm 31-5-2022

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm 31-5-2022

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia Đình Phúc Âm 31-5-2022

TGPSG -- “Vang lên lời ngợi ca cùng chúc tụng Ngài là Chúa muôn loài là Đấng cứu độ tôi”…

Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn Phúc Âm đã giúp cộng đoàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabeth bổn mạng Gia Đình Phúc Âm giáo xứ Tân Việt, diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 31-5-2022, do linh mục (Lm) Chánh xứ Đa minh Vũ Ngọc Thủ chủ tế. Đồng tế với ngài là Lm Giuse Tổng linh hướng Gia Đình Phúc Âm giáo phận.

 17g30 các chị chuẩn bị tuyên hứa và đại diện các đoàn thể đón quý cha đồng tế từ tiền sảnh thánh đường tiến lên cung thánh bắt đầu Thánh lễ tạ ơn.

Đầu lễ Lm chủ tế nhắn nhủ: Chiều hôm nay tại ngôi thánh đường của giáo xứ Tân Việt, chúng ta hân hoan mừng kính lễ Đức Mẹ đi thăm viếng bà Thánh Elisabeth, bổn mạng Gia Đình Phúc Âm và có 6 chị tuyên hứa trở thành hội viên chính thức. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: Hôm nay Giáo hội cử hành lễ Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet, cử chỉ thăm viếng ấy cũng là một cử chỉ bình thường mà chắc hẳn chúng ta đã làm, nhưng Đức Mẹ có một điều đặc biệt mà chúng ta phải bắt chước đó là luôn ý thức rằng mình có Chúa ở trong tâm hồn để những bước chân chúng ta ra đi không chỉ là những bước chân bác ái yêu thương, mà còn là bước chân của lòng yêu người, để rồi khi Mẹ đến Mẹ đã đem ơn cứu độ đến gia đình Giacaria và nhất là Gioan Baotixita là đại diện của cả nhân loại chúng ta khi được Chúa đến viếng thăm.

Mỗi khi chúng ta cử hành Thánh lễ, mỗi khi lên rước lễ, chúng ta đón Chúa đến trong cung lòng chúng ta. Chúng ta cần ý thức điều đó để sau mỗi Thánh lễ, khi ra về, chúng ta đem tình thương và bình an của Chúa đến cho anh chị em.

Thánh lễ tiếp tục với phần tuyên hứa, 6 chị em sau một thời gian tìm hiểu, hôm nay chính thức trở thành hội viên Gia Đình Phúc Âm. Xin cho các chị luôn sống đúng những gì mình đã tuyên hứa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Đức Mẹ đi thăm viếng bà Elisabet, xin cho chúng ta biết hy sinh phục vụ tha nhân và sẵn sàng mang Chúa đến cho những người chung quanh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, Lm chủ tế và Lm Giuse, Tổng linh hướng giáo phận chụp hình chung với các chị mới tuyên hứa.

Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top