Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm

TGPSG -- “Lạy Thánh Tâm Giêsu là suối nguồn ủi an. Đời nọ tới đời kia hằng thương xót người lầm than…”. Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng Gia đình PTTT giáo xứ Tân Việt diễn ra lúc 17g30 thứ Sáu 16/06/2023.

Thánh lễ do linh mục (Lm) phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy chủ sự cùng với sự hiện diện của đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đúng 17g30 đại diện các đồng tâm, quý chức, các đoàn thể đón linh mục chủ tế từ tiền sảnh thánh đường lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ, linh mục chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay Giáo hội long trọng mừng lễ Thánh Tâm Chúa, chúng ta nhìn thấy được tình yêu của Chúa Giêsu qua hình ảnh Trái tim người bị đâm thâu trên Thập giá. Xin cho mỗi người chúng ta hãy cảm tạ, hãy nhận biết về tình yêu Thiên Chúa ban  tặng cho chúng ta qua Thánh Tâm Chúa Giêsu, qua đời sống hằng ngày.

Qua bản văn Tin Mừng, Lm chủ tế chia sẻ: Mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa hôm nay chúng ta hãy ca tụng, hãy cảm tạ tình yêu Thiên Chúa đã tuôn đổ xuống trên mỗi người chúng ta như thác nguồn tình yêu. Thánh Tâm Chúa là nơi chất chứa tình thương và sự hiền lành khiêm nhường vì thế nên khi tôn kính Thánh Tâm Chúa chúng ta hãy học với Chúa như chúng ta vẫn nguyện xin “Lạy Trái tim Chúa Giêsu hiền  lành và khiêm nhường trong lòng xin uốn lòng chúng con nên giống Trái tim Chúa. Mặt khác, chúng ta cũng phải đền tạ Trái tim Chúa bằng chính những việc hy sinh phục vụ, những việc bác ái yêu thương trong đời sống hằng ngày của chúng ta.

Sau bài chia sẻ là phần tuyên hứa và trao ủy nhiệm thư cho tân ban chấp hành nhiệm kỳ 2023- 2027.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng com cảm nghiệm sâu xa được tình yêu nhưng không của Chúa, biết quảng đại chia sẻ lòng thương xót và tình yêu của Người cho tha nhân.

                   Bài:Vinh sơn Trần văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top