Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban lễ Sinh - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban lễ Sinh - 2024

Giáo xứ Tân Việt: Bổn mạng Ban lễ Sinh - 2024

TGPSG -- “Saviô mẫu gương cho người lễ sinh. Chu toàn bổn phận trong hân hoan quên mình”…

Lời bài ca nhập lễ đã giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự Thánh lễ kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng ban lễ Sinh giáo xứ Tân Việt do Linh mục (Lm) phụ tá Giuse Nguyễn Minh Duy chủ tế, đồng tế với ngài là Lm Phalô Martino Trần Hoàng Khoa Nam.

Cùng với sự hiện diện của đông đảo giáo dân, cử hành lúc 17g30 thứ Tư 12/06/2024 tại giáo xứ Tân Việt.

17g30 các em lễ sinh cùng đại diện quý chức, các đoàn thể Công Giáo Tiến Hành đón quý cha lên cung thánh.

Trước khi bắt đầu Thánh lễ là nghi thức tuyên hứa chính thức gia nhập Ban Lễ Sinh. Sau một thời gian tìm hiểu, học hỏi hôm nay 16 em được tuyên hứa chính thức gia nhập ban Lễ Sinh Tân Việt. Mong sao các em cố gắng chu toàn bổn phận của mình hằng ngày.

 

Chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế nói: Hôm nay chúng ta mừng kính Thánh Đaminh Saviô, một vị thánh trẻ, ngay từ nhỏ ngài đã yêu mến Chúa, mong muốn được gần Chúa nên thánh nhân rất siêng năng đi lễ, đọc kinh, vâng lời cha mẹ.

Mới 7 tuổi em bé Saviô đã thuộc lòng giáo lý và đủ điều kiện được rước Chúa lần đầu. Niềm vui khôn tả, ngài dốc lòng đặt ra 4 điều để thực hiện đó là:

  • Siêng năng đi xưng tội và rước Mình Thánh Chúa.
  • Thánh hóa bản thân:
  • Bạn của tôi là Chúa Giêsu và Mẹ Maria
  • Thà chết không thà phạm tội.

Đây cũng chính là tấm gương cho ban Lễ Sinh giáo xứ Tân Việt học tập và noi theo. Với mong nuốn được gần Chúa, được tham gia vào công tác phục vụ bàn thờ.

Hôm nay có 16 em  Lễ Sinh tuyên hứa gia nhập, xin Chúa qua lời chuyển cầu của thánh Đaminh Saviô, ban cho các em luôn nhiệt huyết tham gia vào công tác và nhất là siêng năng học hỏi giáo lý để thêm lòng yêu mến Chúa như Thánh Đaminh Saviô  bổn mạng.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, các em cùng toàn thể cộng đoàn hướng về tượng Thánh Đaminh Saviô cất cao tiếng hát: Mừng khen Saviô, trên nước Thiên Đàng, cầu cùng Chúa nhân hiền ngày đêm cho lớp đàn em…” Sau đó chụp hình lưu niệm.

Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top