Giáo xứ Tân Việt: Bế mạc tháng hoa

Giáo xứ Tân Việt: Bế mạc tháng hoa

Giáo xứ Tân Việt: Bế mạc tháng hoa

TGPSG -- “Hôm nay bước vào Chúa Nhật kính Mình Máu Chúa kitô, hôm nay cộng đoàn chúng ta cùng cử hành Thánh lễ bế mạc tháng hoa, chúng ta cùng tạ ơn Chúa với Đức Mẹ trong suốt tháng vừa qua.”

Đó là lời nhắn nhù của Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong Thánh lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa Kitô bế mạc tháng hoa tại giáo xứ Tân Việt lúc 17g30 thứ Bảy 01/06/2024, do ngài chủ tế cùng với sự hiện diện của các đoàn hoa, đại diện các giáo họ, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 16g30 các đoàn hoa của các giáo họ, các đoàn thể cùng Lm chủ tế cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ cùng với tiếng hát và lời kinh Mân Côi để ca tụng tôn vinh Mẹ Maria.

Đoàn hoa giáo họ Môi Khôi đã dâng lên Đức Mẹ những điệu múa dịu dàng hồn nhiên cùng những đóa hoa tươi thắm.

Chia sẻ Tin mừng Lm chủ tế nói: Mỗi lần cử hành Thánh lễ chúng ta tái diễn hy tế đó một cách bí tích không đổ máu nhưng Chúa Kitô và linh mục đại diện bánh và rượu chúng ta sẽ dâng lên Chúa trong thánh lễ hôm nay để nói lên những hy sinh và đặc biệt tình yêu chúng ta dành cho Chúa.

Chúng ta thấy Chúa đến thăm viếng dân Người và đấy cũng là hình ảnh chúng ta khi đi dâng lễ, Chúa đến với chúng ta, chúng ta trở về gia đình và đến với anh chị em chúng ta, Chúng ta cũng biết Người đem niềm vui cho anh chị em chúng ta.

Xin Chúa chúc lành cho giáo xứ chúng ta, xin Đức Mẹ Maria là nữ tì Thánh Thể của Chúa cho chúng ta thêm lòng yêu mến bí tích Thánh Thể để siêng năng đi lễ, nghe lời Chúa, rước Chúa và đón nhận Chúa đến.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Tháng hoa khép lại, ước mong mỗi người con trong giáo xứ luôn giữ lòng tôn kính, yêu mến Mẹ, luôn biết noi gương Mẹ, để sống đẹp lòng Thiên Chúa như Mẹ đã sống. Qua đó. Tất cả chúng ta đều được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ.

             Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top