Giáo xứ Tân Việt: Bế mạc tháng hoa 27/05/2023

Giáo xứ Tân Việt: Bế mạc tháng hoa 27/05/2023

Giáo xứ Tân Việt: Bế mạc tháng hoa 27/05/2023

TGPSG -- “Hôm nay là ngày thứ bảy cuối tháng 5, tháng kính Đức Mẹ, cộng đoàn giáo xứ chúng ta tổ chức rước kiệu Đức Mẹ và dâng lời chúc tụng tạ ơn vì tình thương của Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ xin cho thế giới được hòa bình, cho cơn dịch cúm corona và cuộc chiến urkaina mau chấm dứt và cho chúng ta được sống trong hòa bình”.

Đó là lời nhắn nhủ của Linh mục (Lm) chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ trong thánh lễ bế mạc tháng hoa tại giáo xứ Tân Việt lúc 17g30 thứ bảy 27/05/2023, do ngài chủ tế cùng với sự hiện diện của các đoàn hoa, đại diện các giáo họ, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 16g30 các đoàn hoa của các giáo họ, các đoàn thể cùng với Lm chủ tế cung nghinh tượng Đức Mẹ chung quanh nhà thờ cùng với tiếng hát và lời kinh mân côi để ca tụng tôn vinh Mẹ Maria.

Đoàn hoa giáo họ Mông Triệu và giáo họ Đaminh đã dâng lên Đức Mẹ những điệu múa dịu dàng, hồn nhiên củng những đóa hoa tươi thắm.

Chia sẻ Tin mừng, Lm chủ tế nói: Một trong những nét đẹp của người công giáo Á Đông là lòng sung kính Đức Mẹ Maria cách đặc biệt, tuy nhiên chúng ta không chỉ sùng kính yêu mến Đức Mẹ ở những tình cảm vô bổ mà chúng ta được mời gọi noi gương bắt chước Đức Mẹ đặc biệt là ba nhân đức Tin - Cậy - Mến, đức bác ái yêu thương để chúng ta sống làm chứng tá cho Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Tháng hoa 2023 khép lại, nhưng tâm hồn các tín hữu trong giáo xứ Tân Việt càng thêm nồng nàn và gắn bó với Mẹ mỗi ngày.

                          Bài: Vinh sơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top