Giáo xứ Tân Việt: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng ngày 12-6-2020

Giáo xứ Tân Việt: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng ngày 12-6-2020

Giáo xứ Tân Việt: Ban Lễ sinh mừng bổn mạng ngày 12-6-2020

WGPSG -- “Các bạn lễ sinh cũng như các bạn trẻ phải biết noi gương Thánh Đaminh Savio, đặt niềm tin tưởng, phó thác, cậy trông vào Chúa, để làm chứng cho Chúa trong thế giới hôm nay”.

Đó là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) phó xứ Tân Việt - Giuse Đỗ Đức Hạnh - khi ngài chủ tề Thánh lễ kính Thánh Đaminh Savio - bổn mạng Ban lễ Sinh - diễn ra lúc 17g30 thứ sáu, ngày 12/06/2020 tại giáo xứ Tân Việt, giáo hạt Tân sơn Nhì.

Tham dự thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các anh em cựu lễ sinh, phụ huynh, cùng toàn thể cộng đoàn.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: "Hôm nay, Giáo hội mừng kính Thánh Đaminh Savio, vị Thánh trẻ, bổn mạng các em lễ sinh Tân Việt. Các bạn lễ sinh cũng như các bạn trẻ phải biết noi gương Thánh nhân, làm chứng cho Chúa trong thế giới hôm nay".

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế đã kể lại cho các bạn lễ sinh cũng như cộng đoàn nghe về Thánh Đaminh Savio, kèm theo rất nhiều câu hỏi thú vị về Thánh nhân. Trong đó, Lm chủ tế nhấn mạnh đến bốn quyết tâm của Thánh nhân, đó là:

- Tôi sẽ xưng tội thường xuyên và rước lễ mỗi ngày.
- Tôi muốn thánh hóa các ngày lễ.
- Bạn của tôi là Chúa Gi
êsu và Mẹ Maria.
- Thà chết chẳng thà phạm tội.

Ước mong những quyết tâm ấy của Thánh nhân sẽ ghi sâu vào lòng các em lễ sinh và gắn bó với các em trong nhà trường cũng như ngoài xã hội. Có được bốn quyết tâm trên chắc chắn các em sẽ trở thành những Kitô hữu tốt, qua đó giới thiệu Chúa cho những người chung quanh".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng của lễ.

Sau khi nhận Phép lành cuối lễ, các em lễ sinh cùng toàn thể cộng đoàn hướng về tượng Thánh Đaminh Savio cất cao tiếng hát: Mừng khen Savio, trên nước thiên đàng, cầu cùng Chúa nhân hiền ngày đêm cho lớp đàn em …”

Thánh lễ kết thúc lúc 18h30. Sau đó, các em lễ sinh đã chụp hình lưu niệm cùng với linh mục chủ tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top