Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Việt: Ban Caritas mừng bổn mạng

TGPSG -- “Cùng hát khúc hát hoan ca. Mừng kính Thánh Martinô. Hạnh phúc đến với Thánh nhân, Chúa luôn bên Người làm bao kỳ công siêu phàm…” Lời bài ca nhập lễ của ca đoàn PTTT đã giúp cộng doàn sốt sáng tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô bổn mạng Ban Caritas và bổn mang giáo khu Martinô, diễn ra lúc 17g30 thứ sáu 3/11/2023 tại giáo xứ Tân Việt hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do Lm Chánh xứ Đaminh Vũ Ngọc Thủ chủ tế cùng với sự hiện diện của đông đảo giáo dân xứ Tân Việt.

17g30 ban Caritas, quý chức, đại diện các đoàn thể, đại diện giáo khu Martinô đón Lm chủ tế lên cung thánh bắt đầu thánh lễ.

Đầu lễ, Lm chủ tế nhắn nhủ: Hôm nay giáo hội mừng kính lễ Thánh Martinô, một vị thánh da đen dòng Đaminh luôn phục vụ những người nghèo với tấm lòng vàng. Đặc biệt hôm nay là bổn mang ban Caritas và giáo khu Martinô. Chúng ta cùng tạ ơn Chúa và chúc mừng nhau.

Lm chủ tế chia sẻ Tin Mừng: Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa cũng đã làm gương cho chúng ta về đức ái. Đó chính là phục vụ yêu thương anh chị em. Những gì chúng ta làm cho anh chị em là làm cho chính Chúa, đó là điều đẹp lòng Chúa trong ngày sabat ngày xưa và hôm nay là ngày Chúa nhật.

Tạ ơn Chúa đã cho mọi người trong giáo xứ chúng ta có lòng yêu mến Chúa cách đặc biệt để rồi trong các thánh lễ trọng cũng như thánh lễ hằng ngày luôn có nhiều người tham dự. Đến với Chúa, kín múc ân sủng của Chúa để rồi về nhà chính chúng ta phục vụ lẫn nhau trong gia đình, rồi từ đó chúng ta lan tỏa tình yêu thương của Chúa đến anh chị em chung quanh.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Mừng kính Thánh Martinô, xin cho chúng con biết noi gương Thánh nhân, quảng đại, mở rộng tấm lòng bác ái, hy sinh sẵn lòng giúp đỡ mọi người, đặc biệt là những người kém may mắn.

                  Bài: Vinhsơn Trần Văn Đẩu (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top