Giáo xứ Tân Trang: Tĩnh tâm mừng bổn mạng Thánh Giuse 2023

Giáo xứ Tân Trang: Tĩnh tâm mừng bổn mạng Thánh Giuse 2023

Giáo xứ Tân Trang: Tĩnh tâm mừng bổn mạng Thánh Giuse 2023

TGPSG - “Ước gì anh em nghe tiếng Chúa. Đừng cứng lòng”, Linh mục Giuse Trần Hoàng Quân đã mời mọi người như thế khi giảng tĩnh tâm Mùa Chay tại nhà thờ Tân Trang vào ngày 16 và 17-3-2023. Cả hai buổi tĩnh tâm đều nằm trong Thánh lễ, được khởi sự lúc 17g45 và cũng đều nhằm chuẩn bị mừng lễ Thánh Giuse, bổn mạng giáo xứ.

Trong buổi tĩnh tâm đầu tiên, Lm Giuse chia sẻ: Khi khổ đau, tuyệt vọng, mất bình an, ta có tin tưởng nhìn lên Chúa, cầu nguyện với Ngài là người Cha nhân hậu? Khi không đủ sức chạy đến với Chúa thì ta có để Chúa đến ở lại với ta không? Khi nhận ra mình là kẻ yếu đuối, tội lỗi, ta hãy tin tưởng phó thác vào lòng thương xót của Chúa vì Ngài là Đấng nhân hậu luôn chờ đợi để ban ơn thứ tha.

Cha Giuse nhấn mạnh: “Mình chưa được chữa lành vì mình chưa tha thứ cho bản thân, tha thứ cho anh em; mình cứ để cho những lời đau buồn, giận dữ, dằn vặt dày vò khiến mình mất bình an, lạc hướng trong hành xử. Hãy nhìn lên gương tha thứ của Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên thập giá. Hãy thay đổi suy nghĩ của bản thân để đến gần Sự Thật là Thiên Chúa, bỏ đi tính cao ngạo, ngông cuồng, cái tôi ích kỷ. Hãy đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể để được chữa lành và được bổ sức trên hành trình về Nước Trời.”

Trong buổi tĩnh tâm thứ hai, Lm Giuse dẫn mọi người từ lòng tin đến lòng yêu mến: “Khi hai người yêu nhau thật sự, biết chia sẻ, đồng cảm, nâng đỡ nhau, kết hiệp làm một thì họ sẽ nên giống nhau. Cũng vậy chúng ta yêu Chúa thì sẽ vâng nghe lời Chúa, nên giống Chúa và muốn giới thiệu Chúa cho mọi người. Khi mối tương quan bị rạn nứt, đổ vỡ, người ta sẽ không còn nhìn thấy Thiên Chúa nữa, chỉ còn biết đưa nhau lên mạng, hạ bệ khích bác nhau, đánh mất đi sự bình an chỉ có được ở nơi Thiên Chúa.”

Cha Giuse nhắn nhủ: “Có Chúa trong cuộc đời, trong cái nhìn, trong cách hành xử yêu thương, đó là đón nhận thánh ý Chúa như Thánh Giuse - Đấng bảo trợ Hội thánh cũng là quan thầy giáo xứ chúng ta. Ngài sống lặng lẽ, âm thầm, kín đáo, làm những công việc đời thường nhưng với tân hồn vĩ đại. Xin Thánh Giuse phù hộ cho giáo xứ, cho các bậc gia trưởng và cho những ai nhận Thánh Giuse là bổn mạng. Cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ càng ngày càng trở nên giống Chúa là Đấng đã chết, đã sống lại để cho chúng ta có niềm hy vọng được sống hạnh phúc với Chúa.”

Vào cuối Thánh lễ của ngày thứ hai, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã cảm ơn cha xứ Ignatio và Lm Giuse, đồng thời chúc mừng bổn mạng cha giảng phòng Giuse.

Đáp từ, Lm Giuse cảm ơn và ban phép lành kết thúc hai ngày tĩnh tâm đầy hồng phúc.

Bài & Ảnh: Anna Têrêsa Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top