Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ Linh mục chánh xứ 19-11-2021

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ Linh mục chánh xứ 19-11-2021

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ tạ ơn kết thúc sứ vụ Linh mục chánh xứ 19-11-2021

TGPSG-- “Các linh mục chánh xứ lúc nào cũng ước mong dân Chúa có một ngôi nhà thờ đẹp đẽ khang trang, không chỉ là ngôi nhà thờ vật chất bằng gỗ đá, nhưng còn là những ngôi đền thờ thiêng liêng, đó chính là tâm hồn con người, là đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa”.

Đó là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt Trưởng Phú Thọ - trong thánh lễ kết thúc sứ vụ của Linh mục chánh xứ Tân Trang - Giuse Đinh Văn Thọ - diễn ra vào lúc 17g45 ngày 19-11-2021 tại nhà thờ Tân Trang. Thánh lễ hôm nay cũng là ngày giáo xứ cùng với người dân toàn thành phố tưởng niệm và cầu nguyện cho những nạn nhân tử vong do đại dịch Covid 19.

Thánh lễ do Linh mục hạt trưởng Phú Thọ - Giuse Phạm Bá Lãm - chủ tế. Đồng tế với ngài có Linh mục chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ.

Trong bài giảng, Linh mục Hạt Trưởng đã chia sẻ các bài đọc Thánh Kinh của ngày thứ sáu tuần thứ 33 Thường Niên với hình ảnh những ngôi đền thờ là nơi dân Chúa quy tụ để thờ phượng Thiên Chúa. "Quả vậy, linh mục chánh xứ lúc nào cũng ước mong dân Chúa có một ngôi nhà thờ đẹp đẽ khang trang, không chỉ là ngôi nhà thờ vật chất bằng gỗ đá, nhưng còn là những ngôi đền thờ thiêng liêng, đó chính là tâm hồn con người, là đời sống đức tin của cộng đoàn dân Chúa.

Linh mục chánh xứ Tân Trang cũng có những dự định và kế hoạch để xây dựng ngôi nhà thờ của giáo xứ. Ngài đã tận tình phục vụ cộng đoàn trong suốt 10 năm qua. Vì được phụng sự Chúa là hạnh phúc của cuộc đời tận hiến nên ngài đã hiện diện giữa anh chị em để mang Lời Chúa, các Bí tích...đến cho anh chị em. Sắp tới đây, ngài vâng lời bề trên đi đến một nhiệm sở mới. Chúng ta tạ ơn Chúa, biết ơn Linh mục chánh xứ và cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới nơi nhiệm sở mới. Tuy rằng ở giáo xứ Tân Trang, chắc chắn ngài còn có những công việc dở dang, những dự định chưa thực hiện được, nhưng ngài đã vâng lời bề trên đi đến một "cánh đồng" mới với tinh thần của Đức Hồng y Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận: “Con chọn Chúa chứ không phải chọn việc của Chúa”.

Với 10 năm tình nghĩa gắn bó thân thiết cha con, cộng đoàn giáo xứ Tân Trang hãy đón nhận việc cha đi nhận nhiệm sở mới như việc vâng phục thánh ý Thiên Chúa. Dù chia tay nhưng ân tình dành cho cha vẫn còn đong đầy nơi anh chị em giáo dân Tân Trang".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Tân Trang đã có những tâm tình tri ân Linh mục chánh xứ. "Tri ân cha đã tận tâm phục vụ, yêu thương và đồng hành với mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Tất cả mọi người đều yêu mến, kính phục cha". Sau đó, Linh mục chánh xứ cũng bộc bạch tâm tình và cảm xúc trong 10 năm chăm sóc mục vụ giáo xứ. Ngài tạ ơn Chúa và cám ơn mọi người trong cộng đoàn giáo xứ đã luôn yêu thương cộng tác với ngài. Ngài cũng xin mọi người tha thứ cho những lỗi phạm, những thiếu sót trong công việc và luôn nhớ cầu nguyện cho ngài trong bước đường phía trước.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g, mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa, cầu nguyện và tri ân Linh mục chánh xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top