Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Tạ ơn bế giảng năm học giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Tạ ơn bế giảng năm học giáo lý 2023-2024

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Tạ ơn bế giảng năm học giáo lý 2023-2024

TGPSG ---“Tạ ơn Chúa suốt một năm qua đã gìn giữ và mặc khải cho các em thiếu nhi biết nhiều điều về Thiên Chúa. Xin cho các em có một mùa hè bổ ích, biết sống và thực hành Lời Chúa trong đời sống của các em”.

Trên đây là lời mời gọi hiệp ý của linh mục (Lm) chủ tế Giuse Nguyễn Mạnh Hùng trong Thánh lễ dành cho thiếu nhi vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật, ngày 07.07.2024 tại giáo xứ Tân trang, với sự tham dự đông đảo các em thiếu nhi, các nữ tu, Ban Giáo lý, các phụ huynh và giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Ngôn sứ có bị rẻ rúng, thì cũng chỉ là ở chính quê hương mình, hay giữa đám bà con thân thuộc, và trong gia đình mình mà thôi.” ( Mc 6, 4), Lm Giuse đã chia sẻ về sự cứng lòng và khinh thường của dân làng Nazareth:

- Họ biết gốc gác Chúa Giêsu nên đã không mở lòng ra đón nhận mặc khải dần dần về Thiên Chúa. Họ ngạc nhiên, sửng sốt về giáo lý của người nhưng không chấp nhận. Họ dừng lại ở định kiến và không nhận ra nét độc đáo của Chúa Giêsu.

- Họ không chấp nhận Mầu nhiệm Ngôi Hai xuống thế làm người trong thân phận đơn sơ nhỏ bé. Họ tin vào những điều vĩ đại, phép lạ. Quan điểm Thiên Chúa cao sang không ẩn chứa trong sự đơn giản.

Để kết thúc ngài mời gọi cộng đoàn: “Để nhận ra Chúa chúng ta phải dùng con mắt đức tin. Trong cái nhìn sâu sa ta nhận ra Chúa luôn đồng hành với ta qua mọi biến cố, nơi lòng khiêm. Kiêu ngạo sẽ khiến ta bỏ qua nhiều cơ hội gặp gỡ Thiên Chúa. Không đánh giá bằng hình thức bên ngoài để kết luận một con người. Muốn thế, mỗi người hãy siêng năng rước Chúa vào nhà mình.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Phần khen thưởng ngay sau Thánh lễ, trước lá Cờ Đoàn.

Tiêu chuẩn khen thưởng: các em phải là học sinh giỏi, khá ngoan ở trường, chăm chỉ học giáo lý, tham gia việc tông đồ như giúp lễ, ca đoàn,…

Sau khi được gọi tên, các em lần lượt tiến lên nhận giấy khen và phần thưởng.

Lm chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức trao giấy khen  cho Ngành Chiên - Ấu.

Lm Giuse Nguyễn Mạnh Hùng đặc trách lễ Thiếu nhi giáo xứ trao giấy khen.

Ủy viên Giáo lý cô Maria Trần Thị Sâm và Hội trưởng BMCG cô Cecilia Thúy Vân trao thưởng

Thầy Giacôbê Lê Anh Tài và cô Têrêsa Avila Nguyễn Thị Dung Hạnh trao tặng.

Nghi thức Bế mạc năm học Giáo lý

Khởi đầu xứ đoàn trưởng có lời chào mừng và tri ân đến linh mục chánh xứ Inhaxiô, linh mục Giuse đặc trách lễ thiếu nhi, các nữ tu, Ban Giáo lý đã quan tâm, hướng dẫn, tạo điều kiện, cùng đồng hành với đoàn trong tinh thần và đời sống đức tin trong suốt năm học vừa qua.

Tiếp đến là giờ chào cờ.

Sau giờ chào cờ, linh mục Giuse có đôi lời nhận xét: “Năm học vừa qua cha dâng Thánh lễ nhận thấy chúng con đi lễ đông, thưa kinh lớn, có mở miệng ca hát sốt sắng. Mùa hè này, các con dành nhiều thời gian cho gia đình, phụ giúp cha mẹ công việc trong nhà, sống ngoan và hiếu thảo. Nghỉ hè nhưng các con không nghỉ lễ Chúa nhật. Chúc các con mùa hè nhiều niềm vui”.

Nguyên đoàn trưởng dặn dò các em Thiếu nhi Thánh Thể phải yêu Thánh Thể. Mùa hè các em sắp xếp thời gian, dành riêng thứ Năm đến tham dự Thánh lễ. Đặc biệt là các em mới lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và Bí tích Thêm Sức.

Linh mục chánh xứ Inhaxiô nhắc nhở:

- Vai trò và trách nhiệm của phụ huynh, là người đưa con em đến gặp gỡ Chúa, để được Chúa biển đổi và thánh hóa.

- Nhớ lời Đức TGM Giuse, thiếu nhi ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác, giữ cho nhà thờ sạch đẹp.

- Giới thiệu Thầy Giacôbê Lê Anh Tài về giúp xứ 1 năm. Thầy có nhiều tài năng sẽ giúp Đoàn Thiếu nhi phát triển mạnh.

Linh mục Inhaxiô tuyên bố bế mạc năm học 2023-2024 và ngày 04.08.2024 các em sẽ sinh hoạt trở lại và chuẩn bị cho năm học mới 2024-2024. Sau đó, các em thiếu nhi các lớp chụp ảnh chung với các linh mục và các khách mời.

Bài và Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top