Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ sinh nhật Thánh Gioan Baotixita - Mừng bổn mạng giáo khu I

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ sinh nhật Thánh Gioan Baotixita - Mừng bổn mạng giáo khu I

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ sinh nhật Thánh Gioan Baotixita - Mừng bổn mạng giáo khu I

TGPSG ---“Ông Gioan đến đã làm chứng cho ánh sáng và làm cho ánh sáng đó lan tỏa khắp mọi nơi.”.

Đó là chia sẻ của linh mục (Lm) Carôlô Vũ Anh Quốc trong bài giảng lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Baotixita, bổn mạng giáo khu I, cử hành lúc 17g45 ngày 24.06.2024 tại nhà thờ Tân Trang, do linh mục chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức chủ sự. Đồng tế với ngài, có Lm Carôlô Vũ Anh Quốc và một Lm khách.  

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Tân Lập và Thanh Hóa, các thành viên giáo khu I và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với cuộc rước kiệu tôn vinh Thánh Gioan Baotixita với ba chặng dừng để suy niệm về cuộc đời Thánh nhân.

- Chặng 1: Thánh Gioan Baotixita với ơn gọi “Tiền hô”, làm chứng cho Đấng Cứu Thế.

 Chặng 2: Khiêm tốn là con đường nên Thánh của Thánh Gioan Baotixita. “Ngài phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại.” (Ga 3,30)

Chặng 3: “Cây sậy” Gioan Baotixita dám đương đầu với phong ba bão táp, đã can đảm làm chứng cho Chúa bằng cái chết, khi thi hành sứ vụ ngôn sứ của mình.

Mở đầu bài giảng, Lm Carôlô đã có lời chúc mừng giáo xứ 50 năm thành lập, mừng bổn mạng giáo khu I, mừng 15 năm hồng ân linh mục của cha chánh xứ, mừng Lm khách được 11 năm và Lm Carôlô được 20 năm.

Triển khai câu Lời Chúa: “Quả thật, có bàn tay Thiên Chúa ở cùng em”, linh mục Carôlô đã chia sẻ cùng cộng đoàn 2 điều:

- Thứ nhất, ông Gioan đến đã làm chứng cho ánh sáng và làm cho ánh sáng đó lan tỏa khắp mọi nơi.

- Thứ hai, Thiên Chúa luôn ở cùng chúng ta. Chúng ta an tâm đi theo đường lối của Chúa. Có Chúa che chở, gìn giữ, chúng ta tin tưởng, phó thác và làm chứng cho sự thật. Trong xã hội ngày nay, mạng truyền thông lên ngôi, ông Gioan Tiền hô làm truyền thông trong sự thật và yêu thương. Đó là nét nổi bật và riêng biệt của người Công giáo. Là Kitô hữu, chúng ta sống xứng đáng với ơn gọi của mình bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông trong Chúa, với Chúa, can đảm kêu gọi người ta sám hối, đổi mới đời sống, trở về với Thiên Chúa Tình yêu.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần hiệp lễ, linh mục chánh xứ Inhaxiô đã có lời cảm ơn đến các linh mục, các nữ tu, ca đoàn Têrêsa và cộng đoàn, chúc mừng bổn mạng giáo khu Gioan Baotixita.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top