Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức 2023

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức 2023

TGPSG - “Chúng ta cùng dâng lên Chúa những anh chị em đau yếu, bệnh tật phần xác, cũng như tâm hồn, nhờ lòng cậy trông Mẹ Maria chuyển cầu lên Thiên Chúa là Đấng hay xót thương, để Thiên Chúa chữa lành phần hồn, phần xác cho chúng ta…”.

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ của linh mục (Lm) Ignatiô Nguyễn Văn Đức, chánh xứ Tân Trang, chủ tế thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức, được cử hành vào lúc 9g30, ngày 11-2-2023 tại nhà thờ Tân Trang, trong sự hiệp dâng của các bệnh nhân và cộng đoàn trong giáo xứ. Hôm nay cũng là ngày Quốc tế cầu cho các bệnh nhân, đã được Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II thiết lập vào năm 1992, nhằm xác định: “Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân là cơ hội để tái khám phá mối “quan hệ sâu sắc” giữa Đức Mẹ và những người đau yếu.”, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria lên Thiên Chúa là Đấng giàu lòng xót thương, nâng đỡ những người yếu đau về thể xác cũng như tâm hồn.

Trong phần giảng lễ, Lm Ignatiô đã gợi lên niềm vui mừng, hy vọng cho mỗi người chúng ta trong kiếp nhân sinh. Nhất là những người đau khổ, bệnh tật về thể xác, cũng như tâm hồn khi chúng ta biết tin tưởng, phó thác nơi Thiên Chúa những khổ đau bệnh tật, kết hiệp những khổ đau đời mình để được hiệp thông nơi mầu nhiệm tử nạn của Đức Kitô. Qua lời bầu cử của Mẹ Maria chúng ta sẽ được Thiên Chúa là Đấng đầy lòng xót thương luôn yêu thương nâng đỡ, ủi ai những ai tín thác nơi Ngài.

Sau phần giảng lễ, Lm Ignatiô cử hành nghi thức xức dầu qua 2 phần:

Lời nguyện: Linh mục chủ tế dâng lên Thiên Chúa lời phó thác những anh chị em đau yếu, bệnh tật nơi quyền năng của Chúa Giêsu Kitô, xin Chúa làm cho anh chị em bớt đau đớn phần xác, và cho anh chị em lành mạnh tâm hồn để được cứu rỗi.

Xức dầu trên bệnh nhân

Thánh lễ tiếp nối qua phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, linh mục chủ tế cử hành nghi thức chúc lành trên bệnh nhân và ban bình an của Chúa trước khi kết thúc thánh lễ. Trong lúc ca đoàn hát kết lễ, linh mục chủ tế đã đi rảy nước thánh trên cộng đoàn, diễn tả sự chúc lành của Chúa. Đồng thời nước thánh nhắc nhớ lại mỗi người chúng ta đã được ơn tái sinh làm con Chúa qua Bí tích thanh tẩy, để rồi mỗi người biết sống tín thác đường đời mình nơi Thiên Chúa là Cha - Đấng giàu lòng xót thương luôn nâng đỡ, ủi an con cái Ngài.

Bài & Ảnh: MVTT hạt Phú Thọ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top