Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Mẹ thăm viếng - Bế mạc tháng hoa 2024

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Mẹ thăm viếng - Bế mạc tháng hoa 2024

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ Mẹ thăm viếng - Bế mạc tháng hoa 2024

TGPSG --- Vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 31.05.2024, giáo xứ Tân Trang đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria đi viếng bà Êlisabet, bế mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ.

Trước Thánh lễ, giáo xứ tổ chức rước kiệu Đức Mẹ xung quanh thánh đường. Đi đầu là Thánh giá nến cao, đoàn hoa trắng thiếu nhi, đoàn hoa xanh các hiền mẫu, các hội đoàn, các nữ tu dòng Mến Thánh giá Tân Lập và Thanh Hóa, sau cùng kiệu Đức Mẹ, linh mục chánh xứ cùng các em lễ sinh. Tất cả hợp thành đoàn rước rực rỡ muôn màu, muôn sắc như đang tô thêm vẻ đẹp của khuôn viên nhà thờ.  

Đoàn rước dừng lại ở ba chặng để suy niệm việc Mẹ đi thăm viếng:

- Mẹ vội vã lên đường thăm bà Elizabeth: Cầu nguyện cho Giáo hội, cho mỗi người trong cộng đoàn Giáo xứ được tình yêu Thiên Chúa thúc đẩy, đầy lòng nhiệt thành truyền giáo mở mang Nước Chúa.

- “Chúa đã làm cho tôi biết bao điều kỳ diệu”, mỗi người nhận ra ơn Chúa ban để biết lấy đời sống yêu thương, phục vụ mà tạ ơn Chúa.

- “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm”. Đức Kitô hiện diện nơi những người ta gặp gỡ, viếng thăm hằng ngày. Nhận ra để nhiệt thành hơn trong sứ vụ chứng tá Tin mừng mà Chúa Giêsu đã trao cho.

Trong bài giảng, linh mục Inhaxiô chia sẻ về ý nghĩa của ngày lễ Đức Maria đi viếng bà Êlisabet. Mẹ Maria khi có Chúa ở cùng, Mẹ đã chia sẻ niềm vui có Chúa cho người khác.

Ngài mời gọi cộng đoàn: “sống ba mối tương quan mật thiết với Chúa, với chính mình và với nhau. Noi gương Mẹ, với trái tim yêu thương của Chúa, mỗi người chúng ta cùng với Đức Mẹ mang Chúa đến cho những ai đang cần: quan tâm, chia sẻ, an ủi, cần tình thương của Thiên Chúa.”

Thánh lễ  tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ là chương trình bế mạc tháng Hoa.

Phần tiến hoa được diễn tả qua các bài dâng hoa, dâng nến.

Dâng hoa

Các em thiếu nhi với tâm hồn ngây thơ trong sáng, với cử điệu nhịp nhàng, đại diện cộng đoàn dâng lên Mẹ năm sắc hoa tỏa ngát hương hoa. Ca ngợi Mẹ Maria là bông hoa khiết trinh, bông hoa tỏa ngát hồng ân, mẫu gương nhân đức. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ.

Dâng nến

Chúng con đến ngai Mẹ với ánh nến lung linh, với lòng tin - cậy - mến để cuộc đời con sẽ mãi là bài ca tri ân. Xin Mẹ dạy chúng con biết sống mẫu gương hiệp hành của Mẹ, sống theo ý Chúa: trung trinh xây dựng hạnh phúc gia đình, chung tay với Giáo hội mở mang Nước Trời bằng đời sống chứng nhân.

Tháng hoa đã khép nhưng nhân đức của Mẹ vẫn đọng lại trên mỗi người. Cộng đoàn giáo xứ vẫn tiếp tục thực hiện hoa thiêng mỗi ngày trong đời sống, tin tưởng, cậy trông, phó thác cho Thiên Chúa khi gặp những biến cố khó khăn, đau khổ, bênh tật,..Yêu mến Đức Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân Côi, sống ba mệnh lệnh Fatima.

Để kết thúc, đại diện mỗi hội đoàn hai người tiến dâng hoa lên tòa Mẹ. Cộng đoàn trong tay mỗi người một bông hoa tiến dâng, xin Mẹ nâng đỡ trong từng ngày sống, biết lan tỏa hương thơm của Chúa và học theo các nhân đức tốt lành của Mẹ.

Buổi tiến hoa kết thúc lúc 19 giờ. Linh mục chánh xứ Inhaxiô cảm ơn các nữ tu và tất cả mọi người đã hy sinh, đóng góp cho ngày kết hoa hôm nay được thành công tốt đẹp.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top