Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Tân Trang: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

TGPSG --- “Kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima lần thứ 107, trong bối cảnh thế giới đã xảy ra chiến tranh, gây lo sợ, đau thương, chết chóc cho nhân loại. Hiện nay chiến tranh cũng đang xảy ra tàn khốc ở khắp nơi trên thế giới. Thực hành ba mệnh lệnh Fatima, chúng ta nài xin Đức Mẹ Fatima ban bình an cho thế giới, cho đất nước và cho gia đình chúng ta.

Đó là ý cầu nguyện chung, linh mục chánh xứ Inhaxio chủ tế đã mời gọi cộng đoàn trong Thánh lễ lúc 11g ngày 13.05.2024 tại Đài Đức Mẹ Fatima, giáo xứ Tân Trang.

10g30, giữa cái nắng nóng oi bức, sự náo nhiệt của khu chợ Tân Bình và ồn ào của trường học Quang Trung bên cạnh vẫn không ngăn được những bước chân con cái yêu mến chạy đến với  Đức Mẹ, cùng nhau sốt sắng nguyện kinh, lần chuỗi mân côi. Có vài tiểu thương, cũng xếp lại việc buôn bán, dành thời gian đến hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Inhaxio đã chia sẻ về lòng nhân ái qua việc Đức Mẹ đi thăm viếng người chị họ Elisabeth, là sự quan tâm, biết nghĩ cho người khác.

Ngài quảng diễn: lòng nhân ái không đòi hỏi tính toán, sòng phẳng, nhưng cần biết hy sinh, quên mình không vụ lợi. Đức Maria mẫu gương của lòng nhân ái. Mẹ đã không ngại vượt đường xa, khúc khủy đến thăm và ở lại giúp đỡ bà chị Elizabeth. Mẹ đã phục vụ và chia sẻ, đem niềm vui của mình cho tha nhân.

Ngài chia sẻ tiếp: “Cách đây 107 năm, Đức Mẹ đã hiện ra với ba trẻ nhỏ chăn chiên Lucia, Phanxicô và Gianxita. Qua các em, Mẹ nhắn gửi sứ điệp cho nhân loại mà Giáo hội gọi là 3 mệnh lệnh Fatima: Ăn năn cải thiện đời sống, Tôn sùng trái tim Đức Mẹ, Siêng năng lần hạt mân côi. Chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho hòa bình thế giới, cho lòng nhân ái, cho các nhà lãnh đạo các quốc gia tìm được tiếng nói chung vì đời sống ấm no, hạnh phúc của đồng bào, vì trái đất xanh sạch đẹp.”

Để kết thúc, ngài mời gọi cộng đoàn hãy đến với Mẹ Maria: “….Thế giới hôm nay vắng bóng Thiên Chúa nên sự dữ lan tràn. Giới trẻ hôm nay hầu hết cũng đang chạy theo vật chất, hưởng thụ, cám dỗ của đam mê trần thế. Chúng ta siêng năng chạy đến với Đức Mẹ, thực thi sứ điệp hoán cải để nhờ Nữ Vương Hòa bình cứu giúp, con người còn có lòng trắc ẩn với nhau…..Chúng ta hãy học nơi Mẹ Maria lòng nhân ái, nên như chị Lucia là ánh sáng, đem Tin Mừng tình thương của Chúa đến cho mọi người ở mọi nơi.”

Thánh lễ được tiếp nối với Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 11g50.

Được biết linh mục chánh xứ Inhaxiô sẽ dâng thánh lễ tại Đài Đức Mẹ Fatima vào ngày 13 kể từ tháng Năm đến tháng Mười. Ngày 13 các tháng còn lại, ngài sẽ dâng Thánh lễ trong nhà thờ.

 

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top