Giáo xứ Tân Trang: Sống bác ái trong đợt giãn cách lần 4

Giáo xứ Tân Trang: Sống bác ái trong đợt giãn cách lần 4

Giáo xứ Tân Trang: Sống bác ái trong đợt giãn cách lần 4

TGPSG -- “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta là các ngươi đã làm cho chính Ta” (Mt 25, 40). 

Vào lúc 10g ngày 17.06.2021, cổng khuôn viên nhà thờ Tân Trang rộng mở nhưng không thể đón các anh chị em nghèo đến nhận quà chia sẻ bác ái đông đảo như mọi khi.

Chỉ có những đại diện chung tay làm cầu nối yêu thương mới được vào thôi, vì thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Hiện diện tại đây lúc ấy có cha xứ Giuse Đinh Văn Thọ, ông Hùng- Chủ tịch HĐMVGX, Dì Huy, đại diện 4 Giáo khu và một vài thành viên Hội Caritas.

Khởi đầu cuộc trao đổi, cha xứ mời mọi người cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, rồi nói về việc thực hiện bác ái:

“Đợt dịch thứ 4 này, các gia đình gặp khó khăn lại khó khăn hơn, đã nhiều thử thách lại càng bị thử thách hơn. Chúng ta luôn tín thác vào Chúa, cầu nguyện cho tất cả được bình an, dịch bịnh mau chấm dứt để mọi sinh hoạt được trở lại bình thường. Ban Thường vụ kết hợp vơi Ban Caritas và quý ân nhân đã có những phần quà nho nhỏ, chia sẻ đôi chút những khó khăn của anh chị em mình. Xin cám ơn mọi người và xin Chúa chúc lành…”

Ông Chủ tịch tiếp lời cha Giuse: “Vì tình hình dịch bệnh đòi hỏi tránh tập trung, nên để thuận lợi cho việc giãn cách, Giáo xứ sẽ giúp đỡ qua các cầu nối là Dì, các Trưởng khu... mỗi phần quà là một phong thư 500.000 VNĐ. Tổng cộng 86 phần với tổng số 43.000.000 VNĐ." (Cha xứ giúp 5 phần quà; Dì Huy giúp 10 phần; Giáo khu 1 giúp 6 phần; Giáo khu 2 giúp 2 phần; Giáo khu 3 giúp 20 phần; Giáo khu 4 giúp 33 phần; Ban điều hành Khu phố 1 giúp 2 phần; Chị Thanh Caritas giúp 8 phần...)

Những phần quà này sẽ được gửi đến cho những người đang trong hoàn cảnh khó khăn không phân biệt tôn giáo - là những người lượm ve chai, phục vụ vệ sinh, người già, bịnh tật, nghèo túng… trong phạm vi Giáo xứ Tân Trang.

Sau khi trao phong bì quà đến tay các vị đại diện, cha Giuse cất bài hát “Hồng ân Thiên Chúa bao la, muôn đời con sẽ ngợi ca ơn người…”

Sau lời chúc lành của cha xứ, các vị đại diện lên đường trở về địa phương của mình với những món quà nhỏ sẽ được trao tận tay những người túng quẫn.

Tôi tiện đường về, đi theo dì Huy. Trên đường đi, một người lượm ve chai chạy tới chào dì Huy. Nét mặt gầy gò, khắc khổ của người đàn bà này chợt bừng sáng khi Dì trao cho phong bì 500. Bà thành thật nói: “Lần trước nhận gạo, con ăn ít, sợ không hết sẽ mốc. Con đã bán bớt để lấy tiền mua thêm thức ăn. Dì cho tiền rất tiện cho con. Con mừng lắm”. Vậy ra nhu cầu của mỗi người mỗi khác. Thế nên việc giúp hiện kim cho họ quả là thiết thực.

"Lạy Chúa xin nâng đỡ tất cả mọi người. Chúng con vững tin vào Chúa và giúp đỡ nhau vượt qua cơn đại dịch toàn cầu này. Amen."

Vũ Thị Thanh Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top