Giáo xứ Tân Trang: Sám hối và Hoà giải - Mùa Chay 2024

Giáo xứ Tân Trang: Sám hối và Hoà giải - Mùa Chay 2024

Giáo xứ Tân Trang: Sám hối và Hoà giải - Mùa Chay 2024

TGPSG -- “Hãy trở về với cha nhân lành. Hãy trở về để sớm hồi sinh”

Đó là lời bài hát trong nghi thức sám hối được vang lên sau Thánh lễ chiều, lúc 18 giờ15 thứ Sáu, ngày 22.03.2024, tại giáo xứ Tân Trang, linh mục (Lm) chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức đã khai mạc nghi thức sám hối trước khi lãnh Bí tích Hòa Giải.

“Lạy Cha, con là kẻ có tội.” Lm chánh xứ Inhaxio mời gọi cộng đoàn sám hối, với tâm tình của người con hoang đàng tin tưởng vào lòng thương xót của người cha, luôn yêu thương sẵn sàng tha thứ và ban bình an cho ta, qua các dụ ngôn: người cha nhân lành, người chăn chiên đi tìm và vác con chiên lạc trên vai, Chúa Giêsu cứu người phụ nữ ngoại tình bị ném đá, kẻ trộm lành ăn năn thống hối.

Lm Inhaxio đã hướng dẫn cộng đoàn xét mình cách trọn, sám hối ăn năn dốc lòng chừa, xưng tội và đền tội.

Cận ngày Giáo hội bước vào Tuần Thánh, số người đi xưng tội khá đông. Theo hướng dẫn của Cha xứ Inhaxio và ban HĐMVGX, các linh mục tiến đến 10 Tòa giải tội với đàn chiên đang sám hối quay trở về.

Sau khi xưng thú lỗi lầm, mọi người làm việc đền tội  trong nhà thờ. Nhìn lên gương mặt Chúa Giêsu đầy thương đau, xin thương xót  và ban ơn tha thứ, xin thêm sức để có thể tránh xa các dịp tội.

Màn đên dần buông xuống, tâm hồn lắng đọng để nghe được tiếng Chúa nói trong tôi, trong em, trong anh và trong mỗi người.

Hơn 19 giờ 30 kết thúc. Mọi người ra về với bình an và niềm vui trong tâm hồn. Ước mong cộng đoàn dân Chúa bước vào Tuần Thánh đầy ân sủng.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top