Giáo xứ Tân Trang: Niềm vui rước Mình và Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Tân Trang: Niềm vui rước Mình và Máu Thánh Chúa

Giáo xứ Tân Trang: Niềm vui rước Mình và Máu Thánh Chúa

TGPSG --- “Hôm nay toàn thể Giáo hội long trọng cử hành lễ Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu. Vì yêu thương nhân loại cách đặc biêt, Chúa ngự trong hình bánh và rượu để ở lại nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Trong tâm tình tạ ơn hồng ân đức tin, chúng ta cầu nguyện cho 32 em thiếu nhi lần đầu tiên được rước Chúa.”

Đó là lời mở đầu Thánh lễ của linh mục (Lm) chủ tế Giuse Nguyễn Mạnh Hùng vào lúc 7g30, Chúa nhật ngày 02.06.2024 tại Giáo xứ Tân Trang. Đồng tế với ngài, Lm chính xứ Inhaxio Nguyễn Văn Đức.

Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu dòng Mến Thánh giá Tân Lập và Thanh Hóa, các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các em thiếu nhi, các phụ huynh và thân nhân của 32 em thiếu nhi được lãnh nhận Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa hôm nay.

Với tâm tình bài hát “Chúa mời gọi con đến dự Tiệc Thánh. Con hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa. Chúa ơi, vì Chúa là lẽ sống của con rồi, là hạnh phúc suốt cuộc đời, đến với Ngài nhận lãnh Nước Trời”, cộng đoàn hướng về đoàn rước, sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, Lm Giuse nhấn mạnh đến hai từ “chuẩn bị”. Sự chuẩn bị là điều rất cần thiết để cử hành Bí tích. Chúa Giêsu đã làm mẫu gương đi bước trước để dọn chỗ cho chúng ta.

Ngài nhắn nhủ cộng đoàn hai điều:

- Chuẩn bị một căn phòng: ý chỉ mầu nhiệm của Giáo hội. Trong Giáo hội  không ai bị loại trừ. Báo trước căn phòng ở trên trời, nơi cử hành hy tế muôn đời. Căn phòng đó là Nhà thờ, là tâm hồn của mỗi chúng ta.

- Chuẩn bị bánh: đói thì phải ăn, bánh thánh là lương thực nuôi sống phần linh hồn; Chúa Giêsu là Bánh hằng sống, lấp đầy khát vọng được yêu thương, khát  vọng sự sống khi không tìm được hướng đi trong cuộc đời.

Để kết thúc, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn bắt chước các môn đệ, hỏi Chúa:  “Chúa muốn chúng con chuẩn bị lễ Vượt Qua cho Chúa ở đâu?”. Chúa không chỉ muốn chúng ta cử hành ở nhà thờ, mà còn ở những nơi đang gặp khó khăn, thất vọng, chán chường. Hãy ra đi, cùng với Chúa Giêsu đang ngự trong tâm hồn, đi đến những nói nghèo khó, khg nơi nương tựa, không cơm ăn áo mặc.

Riêng 32 em lãnh Bí tích hôm nay, cũng đã được linh mục chánh xứ, các nữ tu và anh chị huynh trưởng chuẩn bị căn phòng tâm hồn chu đáo như: học Giáo lý, tĩnh tâm, xét mình xưng tội… nhưng chưa đủ.  Mà còn siêng năng đi dự Tiệc Thánh Thể, dâng lên Chúa tất cả niềm vui nỗi buồn là hy tế, là những chất liệu sinh ơn ích cho tâm hồn; Không đi lễ muộn! Càng chuẩn bị kỹ càng  sinh ơn ích cho tâm hồn, xứng đáng được Chúa ngự đến.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Các em lên rước Thánh Thể với tâm tình cầu nguyện: “ Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con. Ôi biết bao êm đềm được rước Chúa trong cuộc đời. Ôi phút giây huyền linh tháng ngày con vẫn hằng xin như nai khát tìm đến suối hiền. Tâm hồn con mong Chúa bao ngày đêm.

Con xin dâng trái tim con từ đây để được trung thành với Chúa và lòng con hứa luôn vâng lời những khi cha mẹ dạy khuyên. Xin cho con luôn sống ngoan hiền trung thành rước Chúa mỗi ngày, chăm học giáo lý Chúa dạy để sống thánh thiện từ đây.”

Sau phần Hiệp lễ, linh mục chánh xứ chúc mừng các em vừa được gặp gỡ Chúa nơi tâm hồn. Chúc các bé tràn đầy sức sống có Chúa Giêsu Thánh Thể ở cùng và đem Chúa đến với người khác.

Thánh lễ kết thúc lúc 9 giờ. Các linh mục đồng tế đã ban phép lành và chụp hình lưu niệm với 32 em được lãnh Bí tích. 

Kế tiếp Thiếu nhi Chầu Thánh Thể 20 phút, rồi các em di chuyển lên các lớp học ăn sáng và tiếp tục học giáo lý. Riêng 32 em hôm nay cùng với phụ huynh cảm ơn linh mục chánh, các nữ tu, các anh chị huynh trưởng nơi Hội trường giáo xứ.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top