Giáo xứ Tân Trang: Mừng Lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo khu 4 ngày 19-11-2022

Giáo xứ Tân Trang: Mừng Lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo khu 4 ngày 19-11-2022

Giáo xứ Tân Trang: Mừng Lễ Chúa Kitô Vua - bổn mạng giáo khu 4 ngày 19-11-2022

TGPSG - “Lạy Trái Tim Chúa Giêsu, làm Vua cai trị mọi loài, xin Trái Tim Chúa làm Vua cai trị lòng con suốt đời”.

Lời của bài hát trên đây đã được cộng đoàn giáo xứ Tân Trang đồng thanh đáp lên một cách sốt sắng, sau mỗi chặng dừng chân trong cuộc rước kiệu tôn vinh Chúa Kitô làm Vua Vũ trụ - bổn mạng của giáo khu 4, giáo xứ Tân Trang, diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 19-11-2022.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g45, do Linh mục (Lm) Inhaxiô Nguyễn Văn Đức - Chánh xứ Tân Trang chủ tế. Đồng tế cùng ngài có Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Cha giáo ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn và Lm Carôlô Vũ Anh Quốc, Dòng Đaminh.

Hiện diện trong Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo khu 4 ra còn có các soeurs dòng MTG Thanh Hóa và MTG Tân Lập, cùng các vị trong Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Tân Trang cùng đến hiệp dâng.

Sau bài công bố Tin mừng, Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng chia sẻ: Đối với trần gian, làm vua các dân thì sẽ lấy quyền uy để cai trị, có quan quân để sai khiến, và có tiền của, mỹ nữ để truy hoan. Trái lại, đối với Chúa Giêsu làm Vua thì lại đi theo con đường khiêm nhu hạ mình xuống để phục vụ và hiến mạng sống vì người mình yêu. Thật vậy, anh trộm lành là người đầu tiên được đón nhận tình yêu thương của Chúa Giêsu dành cho anh ta. Khi treo trên thập giá, anh ta nói: “Ông Giêsu ơi, khi nào Ông vào Nước của Ông, xin nhớ đến tôi”. Và Ngài nói với anh ta: Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên thiên đàng.

Sứ điệp Lời Chúa hôm nay gợi lên cho mỗi người chúng ta là hãy biết tín thác vào Chúa trong mọi hoàn cảnh, chỉ có Ngài mới là Vua đích thực, và chỉ có Ngài mới mang lại cho chúng ta sự sống đời đời mà thôi.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Chánh xứ Inhaxiô chúc mừng bổn mạng giáo khu 4 được nhiều hồng ân và lòng hăng say giới thiệu Chúa đến cho muôn người. Đặc biệt là những người còn chưa biết Chúa nơi môi trường sống xung quanh của mình.

Trước khi ra về, các linh mục cùng đại diện giáo khu 4 đã cùng nhau lưu lại tấm hình kỷ niệm ngay trước thềm Cung thánh.

Được biết hiện nay, số giáo dân trong giáo khu 4 có gần 200 nhân danh, sống rải rác tại phường 8, quận Tân Bình.

Bài & Ảnh: Văn Minh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top