Giáo xứ Tân Trang: Mừng kính Thánh Phêrô - Bổn mạng Giáo khu II

Giáo xứ Tân Trang: Mừng kính Thánh Phêrô - Bổn mạng Giáo khu II

Giáo xứ Tân Trang: Mừng kính Thánh Phêrô - Bổn mạng Giáo khu II

TGPSG ---“Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6,68).

Cộng đoàn giáo xứ Tân Trang đã long trọng cử hành Thánh lễ kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 17g45 thứ Bảy, ngày 29.06.2024, mừng bổn mạng Giáo khu II.

Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng - Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse đã chủ sự Thánh lễ. Đống tế với ngài có Lm chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức, Lm Carolô Vũ Anh Quốc OP, với sự tham dự các nữ tu dòng Mến Thánh Giá Tân Lập và Thanh Hóa, các thầy dòng Phaolô, và đông đảo các thành viên Giáo khu II, cùng giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ có cuộc rước kiệu tôn vinh Thánh Phêrô với ba chặng dừng để suy niệm về cuộc đời hai Thánh nhân.

Chặng 1: Chúa Giêsu xây dựng Hội Thánh trên nền đá tảng Phêrô và các Tông đồ. Chúa trao quyền cai quản Hội thánh cho Phêrô, vị Giáo hoàng đầu tiên.

Chặng 2: Hai Thánh Phêrô & Phaolô đều có quá khứ lầm lỗi nhưng biết đứng lên chuộc lại lỗi lầm sau những lần vấp ngã; Nhờ ơn Chúa đã trờ nên những Tông đồ nhiệt thành, là hai cột trụ đem Tin mừng của Chúa đến cho mọi người.

Chặng 3:  Thánh Phêrô & Thánh Phaolô đã hiệp hành, cộng tác với nhau thi hành nhiều sứ vụ quan trọng trong Hội thánh, làm chứng và xây dựng Hội Thánh.

Trong bài giảng, triển khai câu Lời Chúa: “Lòng tin của con đã cứu chữa con”, Lm Phaolô đã chia sẻ cùng cộng đoàn 2 điều:

- Thứ nhất, qua hai phép lạ Chúa chữa người phụ nữ bị bệnh loạn huyết và cứu sống con gái của ông Hội trưởng, cả hai trường hợp Chúa đòi hỏi phải có lòng tin với sự tự do và xác tín.

- Thứ hai, Hội Thánh Chúa được thiết lập trên đức tin của hai vị Tông đồ cột trụ là Thánh Phêrô và Thánh Phaolô. Ông Phêrô đã chối Chúa. Ông Phaolô đã bách hại dân Chúa. Cả hai đã được Chúa “chạm vào” và “cứu chữa” tận căn bệnh tâm linh, khiến các Ngài không còn chút mặc cảm nào, mạnh dạn dấn thân làm chứng cho Chúa Kitô Phục Sinh.

Để kết thúc, Lm Phaolô nhắn nhủ: “Noi gương hai vị Tông đồ Phêrô và Phaolô, hãy tin vào Thiên Chúa, mạnh dạn rao giảng Tin Mừng, đừng sợ hãi, hãy làm chứng chính trong sự yếu đuối của mình, cao rao tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc đời của mình.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, Lm chánh xứ kêu mời cộng đoàn chúc mừng niềm vui đến Giáo khu Phêrô, dòng Phaolô và Lm Phaolô chủ tế trong ngày lễ mừng bổn mạng bằng một tràng vỗ tay.

Linh mục chánh xứ đã có lời cảm ơn các linh mục và mọi người nhân ngày mừng lễ hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật tại hội trường giáo xứ.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top