Giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng và kỷ niệm 20 năm thành lập ca đoàn Ave Maria

Giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng và kỷ niệm 20 năm thành lập ca đoàn Ave Maria

Giáo xứ Tân Trang mừng bổn mạng và kỷ niệm 20 năm thành lập ca đoàn Ave Maria

TGPSG --- “Những lời chúng con ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ, nhờ Ðức Ki-tô”. (Kinh Tiền Tụng Chung IV).

Hòa chung niềm vui với Giáo Hội hoàn vũ, cộng đoàn giáo xứ Tân Trang đã long trọng cử hành Thánh lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng ca đoàn Ave Maria, kỷ niệm 20 năm thành lập, diễn ra vào lúc 17g45 thứ Năm, ngày 15.08.2024 tại nhà thờ Tân Trang, do linh mục (Lm) chánh xứ Inhaxio Nguyễn Văn Đức chủ tế. Đống tế với ngài, linh mục Carolo Vũ Anh Quốc, linh mục Mátthêu Maria Đỗ Văn Rương, CRM.

Hiệp dâng thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Đầu lễ, để tỏ lòng yêu mến và học đòi theo gương Mẹ Maria, giáo xứ có tổ chức rước kiệu tôn vinh Đức Maria với ba chặng dừng, để suy niệm về cuộc đời với đặc ân cao quý “Hồn Xác Lên Trời “ của Đức Mẹ.

Giáo xứ Tân Trang rước kiệu Đức Mẹ với chặng một, Đức Mẹ xin vâng đón nhận thánh ý Chúa

“Phận nữ tì hèn mọn Người đoái thương nhìn tới”, noi gương Mẹ sống thánh ý Chúa qua những chặng đường với các mầu nhiệm ‘Vui, Sáng, Thương, Mừng’ trong cuộc sống, để Mẹ thương ‘cầu cho chúng con là kẻ có tội khi nay và trong giờ lâm tử’, nhờ đó được hưởng phúc thiên đàng với Mẹ.

Giáo xứ Tân Trang rước kiệu Đức Mẹ với chặng 2, Đức Mẹ đi thăm chị họ Elizabeth.

Khi được tràn đầy Thánh Thần và ân sủng, Mẹ đã quảng đại lên đường chia sẻ và dấn thân phục vụ. Xin giúp chúng con xác tín những bước chân vui buồn, gập gềnh chông gai trên hành trình dương gian này dẫn chúng con lên trời nếu chúng con biết sống như Mẹ bước theo Chúa với lòng phó thác tin yêu.

Giáo xứ Tân Trang rước kiệu Đức Mẹ với chặng 3, Đức Mẹ cảm nghiệm ân sủng Chúa ban

“Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả”, Mẹ đã sống khiêm tốn và tín thác vào Thiên Chúa. Trên bước đường lữ hành trần thế, xin cho chúng con xác tín chỉ trong Thiên Chúa mới làm nên những điều kỳ diệu.

Giáo xứ Tân Trang dâng Thánh lễ mừng bổn mạng ca đoàn Ave Maria

Đầu lễ, linh mục Inhaxio mời gọi: “Cùng triều thần thiên quốc ca tụng Mẹ Maria, chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho ca đoàn, các hội đoàn và quý bà, các chị em mừng bổn mạng hôm nay. Mẹ đã thưa xin vâng, phó thác và làm tông đồ theo ý Thiên Chúa, xin cho chúng ta cũng bắt chước Mẹ để được hưởng phúc thiên đàng mai sau”.

Tiếp theo là Thánh lễ, linh mục Carolos xông hương và công bố Lời Chúa. (Lc 1,39-56)

Trong bài giảng, linh mục Mátthêu Maria đã chia sẻ ý nghĩa của ngày lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Ngài quảng diễn: “Đời sống thánh thiện của Mẹ Maria luôn hợp tác với ơn Chúa. Mẹ đã gắn chặt và thông phần đau khổ với công trình cứu độ của Thiên Chúa nơi dương thế, vì vậy Chúa Giêsu con của Mẹ lên trời, cũng đưa Mẹ cùng lên. Mẹ lên trời hứa hẹn cho chúng ta cùng được lên với Mẹ khi chúng ta cũng biết lắng nghe và đem Lời Chúa ra thực hành trong đời sống hằng ngày như Mẹ, siêng năng lần chuỗi Mân côi và suy gẫm mầu nhiệm thứ 4 và 5 trong ‘Năm sự Mừng’, làm cùng đích sống của đời mình.”

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin cho chúng ta biết dùng thời gian Chúa ban mà lãnh nhận phúc thiên đàng tại thế, khi chúng ta biết sống trao ban, yêu thương chia sẻ, đem lại niềm vui và hạnh phúc trong môi trường sống của mình.”

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, linh mục Inhaxiô đã có lời chúc mừng bổn mạng ca đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và chia sẻ niềm vui tại Hội trường giáo xứ.

Giáo xứ Tân Trang, Ca đoàn Ave Maria sinh hoạt mừng bổn mạng

Trong niềm vui chung xen lẫn niềm vui riêng, Ban điều hành ca đoàn đã có chút quà mừng bổn mạng cho các ca viên. Món quà là tràng chuỗi Mân Côi, nói lên tâm tình gắn kết giúp nhau lần chuỗi. Nguyện xin Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời chuyển cầu, xin Chúa ban cho ca viên ca đoàn Ave Maria tràn đầy sức khỏe, niềm vui và bình an, nhiệt thành để dâng lời ca tiếng hát giúp cộng đoàn tham dự Thánh lễ và các giờ kinh nguyện được sốt sắng.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top