Giáo xứ Tân Trang: Lễ Chúa Ba Ngôi - Bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Giáo xứ Tân Trang: Lễ Chúa Ba Ngôi - Bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

Giáo xứ Tân Trang: Lễ Chúa Ba Ngôi - Bổn mạng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể

TGPSG ---“Vinh danh Chúa Cha uy quyền toàn năng. Vinh danh Chúa Con cứu độ nhân trần. Vinh danh Thánh Linh chính nguồn ủi an. Vinh danh Ba Ngôi muôn đời không ngơi.”

Trong tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa cùng với Giáo hội, xứ Đoàn Chúa Ba Ngôi hân hoan mừng lễ bổn mạng lần thứ 18 vào lúc 7g30 sáng Chúa nhật, ngày 26.05.2024 tại giáo xứ Tân Trang, do linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Mạnh Hùng chủ tế.

Tham dự Thánh lễ có các nữ tu dòng Mến Thánh giá (MTG) Tân Lập, và MTG Thanh Hóa, đại diện Ban Hành giáo, các khách mời và các em thiếu nhi, cùng giáo dân trong xứ.

Trong bài giảng, linh mục Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn về Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi, là trọng tâm đức tin và đời sống của người Kitô hữu.

Ngài quảng diễn: “Thiên Chúa duy nhất không cô độc nhưng có mối tương quan mật thiết trong tình yêu, trong sự sống….Khi chịu phép Rửa tội ta được xác tín, tin vào chỉ một Thiên Chúa độc nhất. Đức tin được xác định qua đời sống kết hiệp mật thiết với Chúa của chúng ta. Trong thế giới công nghệ tiến bộ, mối tương quan dần mất đi, nhiều cám dỗ tôn thờ vật chất, của cải, danh vọng là những thần minh đưa ta rời xa Thiên Chúa mà không đem lại sự sống vĩnh cửu.”

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ cùng thiếu nhi: “Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể chọn lễ Chúa Ba Ngôi làm bổn mạng để sống khuôn mẫu ‘hiệp nhất, yêu thương’. Xác tín Chúa là Thiên Chúa duy nhất của mình để tránh xa các dịp tội. Yêu thương, gắn kết giữa các mối tương quan với Chúa và với mọi người để được Thiên Chúa chúc phúc và sinh nhiều ơn ích.”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30. Ngay sau Thánh lễ, Ban điều hành xứ Đoàn đã mời quý linh mục, các nữ tu và các khách mời cùng tiến lên dự buổi chào cờ, khai mạc ngày vui mừng lễ bổn mạng của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể.

Kế tiếp Lm Giuse Nguyễn Mạnh Hùng, đặc trách lễ thiếu nhi mời gọi các em nhìn lên Đức Maria, bắt chước sống hết mình với Chúa và hết mình với nhau. Đặc biệt trong mùa hè này, bớt chơi máy tính, dành thời gian để sống chia sẻ với gia đình và với anh chị em.

Sau đó linh mục chánh xứ Inhaxiô nhắn nhủ: “Tên của xứ đoàn là Chúa Ba Ngôi, mỗi ngày các con nhớ đến và tuyên xưng đức tin vào Thiên Chúa ít nhất là ba lần khi các con làm Dấu Thánh giá trước các bữa ăn, một cách trang nghiêm, có ý thức. Cha chúc thiếu nhi có ngày lễ vui tươi và đầy phúc lành.”

Sau khi chụp hình lưu niệm và dùng bữa ăn sáng, lúc 9g30 Xứ đoàn bắt đầu sinh hoạt trò chơi lớn, với chủ đề “Vì Chúa Yêu Con”. Phụ huynh đón các em vào lúc 11g15.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top