Giáo xứ Tân Trang khai mạc Tuần Thánh 2024

Giáo xứ Tân Trang khai mạc Tuần Thánh 2024

Giáo xứ Tân Trang khai mạc Tuần Thánh 2024

TGPSG -- “Chúng ta hãy vững niềm tin và hăng hái bước theo Chúa Giêsu. Xin Người ban ơn để chúng ta thông phần đau khổ với Người trên thập giá, hầu chia sẻ vinh quang phục sinh và sự sống của Ngài”.

Đó là lời mời gọi cộng đoàn tham dự các nghi thức Tuần Thánh trong Lễ Lá của linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, Giáo sư ĐCV Thánh Giuse, vào lúc 17g45 ngày thứ Bảy, 23-03-2024, tại giáo xứ Tân Trang.

Trước thánh lễ có nghi thức làm phép lá tại tiền sảnh nhà thờ. Tiếp đến, như dân Do Thái năm xưa, tung hô chúc tụng Chúa Giêsu khải hoàn tiến vào thành thánh Giêrusalem, mọi người cầm lá trên tay, theo Lm Phaolô tiến vào trong thánh đường với bài ca nhập lễ “Vạn tuế con Vua Đavit…”.

Sau Bài Thương khó, Lm Phaolô giúp cộng đoàn cảm nghiệm được sự đau đớn cực độ của Chúa Giêsu trên cây thập giá; nỗi đau khủng khiếp từ thể xác lẫn tinh thần, đau vì sự thờ ơ, vô tâm bội bạc của những con người thân cận, những người được Chúa cứu chữa, luôn được Chúa yêu thương, để từ đó, theo lời Hội thánh mời gọi, chúng ta bước vào Tuần thánh, dõi theo cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu với con mắt tình yêu, để cảm nhận bằng con tim tình yêu.

Với mối tương quan ruột thịt, ta mới cảm nhận được nỗi đau đòn roi, những lời lăng nhục phỉ báng mà Chúa đã chịu xuyên thấu tâm hồn; nhất là bị những người thân tín như Giuđa phản bội, Phêrô chối Thầy,… và dân riêng của Chúa chối bỏ. Ngày nay Chúa vẫn còn bị chối bỏ bởi một số linh mục, tu sĩ, tín hữu sống sai đường lối của Giáo hội.

Từ nhận thức đó, Lm Phaolô mời gọi cộng đoàn biết quan tâm, đồng cảm đến những hoàn cảnh khó khăn, thương tâm trong xã hội đang cần đến sự chia sẻ giúp đỡ của những người xung quanh.

Hơn ai hết, Mẹ Maria đã cảm nhận được nỗi đau khổ cùng cực của Chúa Giêsu, người con yêu quý của Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng ta cũng cảm nhận được lòng thương xót yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa; để đáp lại tình thương của Chúa, chúng ta sống theo gương của Chúa Giêsu với thời gian, khả năng và những gì mình có.

Thánh lễ tiếp theo với lời nguyện giáo dân, Phụng Vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ. Cộng đoàn ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa, cố gắng chuẩn bị tham dự các nghi thức trong Tuần Thánh với tinh thần tích cực, không lãnh đạm thờ ơ, không cảm thấy mất thời gian, buồn chán mà với con tim và con mắt của tình yêu.

Bài & Ảnh: Têrêsa Thanh Hương (TGPSG)

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top