Giáo xứ Tân Trang: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ 2024

Giáo xứ Tân Trang: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ 2024

Giáo xứ Tân Trang: Khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ 2024

TGPSG ---“Nguyện Mẹ thương ở bên, gia đình con ấm êm thuận hòa. Lời kinh thiết tha dâng lên với cả cuộc sống. Một lòng luôn cậy trông cho tình con mãi luôn mặn nồng. Mẹ thương đỡ nâng, gia đình con nguyện thưa xin vâng.

Giáo xứ Tân Trang đã sốt sắng khai mạc tháng Hoa kính Đức Mẹ ngay sau Thánh lễ Chúa nhật, lúc 7g30 sáng ngày 05.05.2024.

Lm Giuse Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ tế Thánh lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có rất đông thiếu nhi, phụ huynh các em và giáo dân.

Trong bài giảng, từ câu chuyện tình bạn chân thành của Lưu Bình - Dương Lễ, Lm Giuse đã giúp cộng đoàn nâng lên tình bạn cao đẹp của Chúa Giêsu “Thầy gọi anh em là bạn hữu, vì tất cả những gì Thầy nghe được nơi Cha Thầy, Thầy đã cho anh em biết.” (Ga 15,15).

Linh mục Giuse quảng diễn: “Có nhiều loại bạn: bạn đời, bạn tri kỷ, bạn nối khố,… hiện nay là bạn Facebook. Người bạn tốt là người biết khéo léo nâng đỡ nhau trong lúc hoạn nạn, luôn góp ý sửa lỗi, tìm cách khích lệ bạn mình trở nên tốt hơn mỗi ngày. Ngược lại người bạn chưa tốt luôn lợi dụng ta khi họ cần, rủ rê ta chơi game, bỏ học, gây lộn đánh nhau, không vâng lời cha mẹ, thầy cô,…”

Để kết thúc, ngài đặt câu hỏi với cộng đoàn: “Chúng ta có là bạn tốt của Chúa chưa? Hay khi cần ta chạy đến Chúa xin đủ thứ, rồi sau đó ta quên mất Chúa. Chúa vẫn luôn sống hết mình với chúng ta, còn chúng ta sống hết hồn với Chúa. Chúa luôn ở bên cạnh, lắng nghe và nâng đỡ những lúc chúng ta yếu đuối, buồn vui. ….Xin Chúa ban ơn cho mỗi chúng ta biết gắn bó với Chúa trong đời sống cầu nguyện, yêu thương giúp đỡ những người chung quanh, và xin Chúa nâng đỡ những khi chúng ta bị yếu đuối sai phạm, không tuân giữ điều răn Chúa.”

Tiếp đến là lời nguyện chung và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, Lm chủ tế ban phép lành cuối lễ và mời cộng đoàn tham dự buổi dâng hoa kính Đức Mẹ.

Tiến hương: Ngũ bái

Đại diện cộng đoàn các em Nghĩa sĩ, Dự trưởng, Huynh trưởng tiến dâng lên Thiên Chúa những nén hương lòng, tin vào Thiên Chúa Ba Ngôi, noi gương Đức Mẹ và các vị Chư Thánh làm sáng danh Chúa.

Tiến Hoa - hoa nhân đức kính dâng lên Mẹ

Đại diện cộng đoàn, các BMCG dâng lên những bông hoa tích góp từ những hy sinh, cố gắng, khó khăn: - Hoa trắng tinh ca ngợi Đức Mẹ - Hoa vàng rực rỡ, tôn vinh Mẹ Nữ vương Thiên đàng - Hoa xanh tươi xin tín thác nơi Chúa, trao phó cuộc sống cho Mẹ - Tím dịu dàng, xin mãi tín trung, gẫm suy và thực thi Lời Chúa - Với sắc hồng nhiệm lạ, xin cho chúng con nồng nàn tình mến để dám yêu, gắn kết trọn vẹn với Chúa. Cộng đoàn giáo xứ chúng con dâng lên năm sắc hoa, nguyện dâng tấm lòng chúng con là tâm tình tôn vinh Thiên Chúa và chúc tụng Mẹ luôn.

Dâng nến - ánh sáng phục sinh

Ánh sáng lung linh, ánh nến phục sinh, xin Mẹ dẫn đưa chúng con không bị lầm đường lạc lối trên hành trình làm chứng cho Chúa. Giữa cuộc đời đầy cạm bẫy lôi kéo, xin Mẹ giúp chúng con giữ được ánh sáng niềm tin, nên chứng nhân của Chúa trong thế giới hôm nay. Bằng những hy sinh, bác ái, chúng con lan tỏa ánh sáng đến người chung quanh, thắp sáng hơn nữa trong tình Chúa tình người.

Kết hoa - nến

Cộng đoàn giáo xứ dâng lên Mẹ từng người, từng gia đình, và đại gia đình giáo xứ chúng con. Thấm nhuần nhân đức của Mẹ, dõi theo Mẹ, chúng con đi vào đời. Mẹ ơi, xin Mẹ thương đồng hành với chúng con.

Được biết có sự thay đổi, bắt đầu từ năm nay, cộng đoàn sẽ dâng hoa kính Đức Mẹ vào buổi sáng Chúa nhật. Mọi năm các hội đoàn và cộng đoàn cung nghinh kiệu và suy ngắm các nhân đức của Đức Mẹ trước thánh lễ chiều thứ Bảy đầu tháng Năm hằng năm, vào lúc 17 giờ 15, và dâng hoa sau Thánh lễ.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top