Giáo xứ Tân Trang: Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh làm bác ái Mùa Chay 2024

Giáo xứ Tân Trang: Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh làm bác ái Mùa Chay 2024

Giáo xứ Tân Trang: Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh làm bác ái Mùa Chay 2024

TGPSG -- Sáng 11.03.2024, Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) giáo xứ Tân Trang đã thực hiện bác ái mùa Chay tại Nhà dưỡng lão Vĩnh Lộc A, số 219 đường Liên Ấp 6-2, Ấp 6C, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh. Đây là cơ sở của Liên HĐGDĐM. Hiện nay có 4 nữ tu Dòng Mẹ Nhân Ái phụ trách chăm sóc 19 cụ bà, cụ lớn tuổi nhất là 98 tuổi và nhỏ nhất là 75 tuổi.

Trước giờ đi, Linh mục (Lm) Ignatio Nguyễn Văn Đức - chánh xứ Tân Trang, linh hướng HĐGDĐM đã khích lệ: “Mùa Chay, chúng ta sống cầu nguyện, hi sinh hãm mình, làm việc bác ái. Cầu nguyện để chúng ta nên giống Chúa hơn. Hôm nay anh chị em đi bác ái trong tư cách là người Samari nhân hậu trước mặt Chúa. Xin Chúa chúc lành cho một ngày mới của chúng ta được bình an và tốt đẹp!”.

Tiếp đón đoàn là nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Nghĩa. Bên cạnh việc chăm sóc cho các cụ già neo đơn, các nữ tu sĩ của Dòng còn lo phụng vụ trong các Thánh lễ. 

Đoàn HĐGDĐM  đến chào Thánh Martinô và viếng Chúa.

Cha linh hướng và HĐGDĐM đã trao những phần quà cho Nhà Dưỡng lão đồng thời chia sẻ với các nữ tu môt số hiện kim, để chăm lo sức khỏe cho các cụ. Ngoài ra anh chị em cũng có những phần quà riêng biếu cho quý cụ.

Trong 19 cụ thì  có 7 cụ yếu phải ngồi xe lăn. Những cái nắm tay, những lời thăm hỏi thân tình khiến cuộc gặp gỡ trở nên ấm cúng, chan hoà tình thương. Qua đó, biết được có cụ cũng mong được sống gần con cháu, nhớ quê nhà. Có cụ không gia đình thì cảm thấy an ủi phần nào khi đưc các nữ tu chăm sóc tại nhà dưỡng lão. Cụ nào còn sức khỏe thì phụ các nữ tu quét sân, dọn dẹp nhà cửa, còn lao động được cũng là niềm vui của các cụ.

Sau cuộc gặp gỡ thân tình, mọi người cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Cha linh hướng ban phép lành cho tất cả trước khi ra về.

Bài & Ảnh: Têrêsa Thanh Hương (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top