Giáo xứ Tân Trang: Hồng ân Chúa Thánh Thần 29-5-2022

Giáo xứ Tân Trang: Hồng ân Chúa Thánh Thần 29-5-2022

Giáo xứ Tân Trang: Hồng ân Chúa Thánh Thần 29-5-2022

TGPSG -- “Chúa Thánh Thần sẽ thêm sức mạnh, để chúng ta can đảm đi theo đường lối của Thiên Chúa, biết vâng nghe theo Chúa”.

Đó là những chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường trong thánh lễ ngài chủ sự ban Bí tích Thêm sức tại giáo xứ Tân Trang, vào lúc 8g sáng Chúa nhật 29-5-2022.

Sau cuộc rước nhập lễ, linh mục (Lm) chánh xứ Tân Trang Ignatiô Nguyễn Văn Đức chào mừng ĐGM đến thăm cộng đoàn giáo xứ.

Đồng tế với ĐGM Phêrô có Lm chánh xứ Tân Trang, quý linh mục có liên hệ với giáo xứ, cùng với sự tham dự của quý sơ, HĐMVGX, đông đảo cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, người đỡ đầu và thân nhân gia đình của các em.

Trong lời mở đầu thánh lễ, ĐGM Phêrô nói đến ý nghĩa lễ Chúa Giêsu lên trời. Ngài đi để dọn chỗ cho chúng ta và ban Chúa Thánh Thần tràn đầy trên Hội Thánh và mỗi người tín hữu chúng ta, để chúng ta nhờ ơn của Chúa Thánh Thần thi hành các nhiệm vụ Chúa giao, và sau này chúng ta cũng được về trời hưởng hạnh phúc với Chúa.

Sau bài Tin Mừng, ĐGM Phêrô diễn giải mầu nhiệm Chúa Giêsu chịu chết và sống lại, Chúa ở lại với các tông đồ 40 ngày, hiện ra nhiều lần để củng cố đức tin cho các ông. Công việc của Chúa được tiếp tục nơi các tông đồ, nhưng phải nhờ ơn Chúa Thánh Thần, các ông mới can đảm làm chứng cho Chúa Giêsu. Từ đó cho đến nay, thế hệ này qua thế hệ kia, có biết bao nhiêu người ra đi để rao giảng Tin Mừng. Chúa Giêsu được Chúa Cha đưa về trời, và chỗ đó cũng là chỗ của chúng ta, sau này chúng ta sẽ được ở với Người. Lễ Chúa Giêsu về trời là niềm hy vọng, là bảo chứng cho chúng ta, nếu chúng ta tin theo Chúa và sống theo những lời Người dạy.

Chúa Kitô đã ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ và tất cả mọi người chúng ta, cả Ba Ngôi Thiên Chúa ở trong chúng ta. Chúa Giêsu lập Bí tích Thêm sức để ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần cho chúng ta.

Có 7 ơn Chúa Thánh Thần, trong đó 3 ơn quen thuộc là ơn soi sáng, nhờ soi sáng chúng ta biết điều phải làm, biết cách làm để sinh ích lợi cho chúng ta.

Chúa Thánh Thần thêm sức mạnh, chúng ta can đảm đi theo Chúa. Hơn nữa, chúng ta cũng xin Chúa Thánh Thần ban cho ơn bền chí đến cùng, để theo đuổi làm những điều lành điều tốt.

Tiếp theo là phần nghi thức ban Bí tích Thêm sức. Lm chánh xứ giới thiệu các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức với ĐGM Phêrô. Sau đó, cộng đoàn cùng các em lặp lại lời từ bỏ ma quỷ và tuyên xưng đức tin. Sau lời nguyện nài xin Chúa Thánh Thần xuống trên thụ nhân, các em lần lượt tiến lên để ĐGM xức dầu thánh trên trán các em và ghi ấn tín Chúa Thánh Thần

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMGX Tân Trang có những tâm tình tri ân ĐGM, Lm chánh xứ, quý linh mục đồng tế, quý sơ, các anh chị Huynh Trưởng - GLV đã hướng dẫn, chuẩn bị cho các em có được ngày hồng phúc hôm nay. Ông cũng trình bày sơ lược về giáo xứ Tân Trang.

Đáp từ, ĐGM cầu chúc giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn, vì giáo xứ hiện nay tuy nhỏ, nhưng có sinh hoạt đạo đức sống động, bà con giáo dân luôn nhiệt tình cộng tác trong công việc chung của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 9h30. ĐGM, quý linh mục với các em thiếu nhi ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trên bậc thềm cung thánh.

Nhà thờ Tân Trang tọa lạc tại địa chỉ 32 Tân Xuân, P.8, Q. Tân Bình, nhận Thánh Giuse làm bổn mạng. Giáo xứ được thành lập năm 1974, số giáo dân hiện nay 1500 người, có các hội đoàn Legio Mariae, Bà Mẹ Công Giáo, Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Thiếu Nhi Thánh Thể, Hội Caritas, có 6 ca đoàn thay phiên phục vụ hát trong các thánh lễ.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương

Top