Giáo xứ Tân Trang: Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Giáo xứ Tân Trang: Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

Giáo xứ Tân Trang: Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận

TGPSG --- “Đây là mầu nhiệm đức tin”.

Hôm nay Giáo hội long trọng cử hành lễ Mình và Máu Thánh Chúa Giêsu Kitô. Giáo xứ Tân Trang với niềm vui 32 em được rước Chúa, thay mặt Giáo phận suy tôn Thánh Thể Chúa vào lúc 8 giờ 45 và kết thúc kiệu Mình và Máu Thánh Chúa lúc 17g30, Chúa nhật ngày 02.06.2024.

Phiên Chầu Mình Máu Thánh Chúa bắt đầu từ sau Thánh lễ Thiếu nhi, linh mục chánh xứ Inhaxiô đặt Thánh Thể vào Mặt nhật, khai mạc giờ Chầu lượt: “Vì yêu thương, Chúa Giêsu đã lập Bí tích Thánh Thể để trao ban chính mình và máu Ngài làm lương thực thiêng liêng nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Hãy đếm với Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch sự sống đời đời của người Kitô hữu.”

Chầu lượt thay Giáo phận là cơ hội tuyệt vời cho mỗi Kitô hữu thể hiện tình yêu và lòng sùng kính đối với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể.

Theo sự sắp xếp, các Giáo họ, các Hội đoàn luân phiên nhau dành thời gian đến gặp gỡ, tôn thờ Thiên Chúa là “nguồn mạch sự sống”, là “suối nguồn Tình yêu”.

16 giờ kết thúc phiên Chầu, linh mục chánh xứ cùng giáo dân rước kiệu, cung nghinh Mình và Máu Thánh Chúa qua hai chặng:

- Chặng 1 - Đài Thánh Giuse: Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống” (Ga 6,47-51). Vì yêu thương, Chúa đã có những sáng kiến lạ lùng để nuôi dưỡng chúng ta bằng chính sự sống của Chúa.

 Xin cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta biết ý thức ân huệ lớn lao này, sống xứng đáng với tình yêu của Chúa. Noi gương Thánh Giuse trong đời sống thầm lặng, chu toàn thánh ý Chúa, dành thời gian cầu nguyện với Thánh Thể, tham dự Thánh lễ sốt sắng, rước Chúa mỗi ngày; Nhờ kết hiệp mật thiết với Chúa, mà có thể sống tình hiệp thông trong gia đình và trong giáo xứ.

- Chặng 2- Đài Đức Mẹ: Mẹ là người đầu tiên đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể qua hai tiếng xin vâng. Xin Mẹ giúp chúng ta nhận ra tình yêu Chúa dành cho chúng con qua Bí tích Thánh Thể để sống tâm tình tạ ơn Chúa với Mẹ, biết nỗ lực sống xây dựng hạnh phúc gia đình và cộng đoàn bằng tình yêu trao ban: hy sinh, chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo khó, dấn thân cùng nhau chung tay kiến tạo hòa bình, xây dựng hạnh phúc ấm no cho thế giới hôm nay.

Sau đó linh mục chánh xứ suy tôn và ban phép lành Thánh Thể cho cộng đoàn trong nhà thờ.

Tiếp theo đó, 17g30. Các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa hân hoan cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn Chúa đã ngự vào tâm hồn mình lần đầu tiên sáng ngày.

Giờ chầu lượt thay Giáo phận của Giáo xứ Tân Trang đã hết, nhưng niềm tin vào Chúa Giêsu Thánh Thể vẫn mãi đọng lại trong tâm hồn mỗi Kitô hữu, có Chúa cùng đi cộng đoàn Giáo xứ sẽ luôn tìm thấy bình an và hạnh phúc.

Bài và ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top