Giáo xứ Tân Thành: mừng bổn mạng 5-4-2022

Giáo xứ Tân Thành: mừng bổn mạng 5-4-2022

Giáo xứ Tân Thành: mừng bổn mạng 5-4-2022

TGPSG – “Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi.”

Trên đây là lời của thánh Vinh Sơn - linh mục, đã được linh mục (Lm) Phêrô Phạm Văn Long - chánh xứ Tân Thành nhắc lại trong khi cử hành thánh lễ mừng kính thánh Vinh Sơn - bổn mạng giáo xứ, vào lúc 17g30 ngày 05-4-2022.

Hiệp dâng thánh lễ có Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể và cộng đoàn giáo dân giáo xứ Tân Thành. Ca đoàn Tông đồ Đức Mẹ phục vụ thánh lễ thật sốt mến.

Đầu lễ, Lm chánh xứ xin thánh Vinh Sơn cầu cùng Chúa chúc lành cho mỗi người, để qua mùa chay này mọi người biết đến với Chúa bằng tâm tình thống hối và được Chúa ban ơn cứu độ.

Trong bài giảng, linh mục Phêrô đã giới thiệu nét nổi bật của thánh Vinh Sơn: Thánh Vinh Sơn sinh ngày 13-01-1350 tại Valencia Tây Ban Nha, tên đầy đủ theo tiếng quê hương của ngài là Vincente Ferrio. Ngài qua đời ngày 05-4-1419, được phong Hiển Thánh ngày 03-6-1455. Lễ kính 05/4 hằng năm. Ngài đã nói câu: “Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi.” và đây chính là kim chỉ nam sống của thánh nhân trong suốt cuộc đời.

Chúa ban cho ngài có trí thông minh tuyệt vời và ơn giảng thuyết ngay từ bé. Ngài gia nhập dòng Đaminh, làm linh mục rồi là giáo sư dạy triết học và thần học. Ngài đi giảng thuyết khắp nơi. Chủ đề giảng thuyết của ngài là “sự thống hối”. Ngài làm nhiều phép lạ đến nỗi bề trên của ngài yêu cầu phải ngưng. Phép lạ lớn nhất là khi giảng thuyết ngài nói tiếng Tây Ban Nha nhưng người pháp, người Ý … đều hiểu. Ngài dạy những người hay cãi vã với nhau một phương pháp rất đơn giản: trước khi cãi nhau, mỗi người nên ngậm một ngụm nước. Điều này đã đem lại hiệu quả rõ rệt: họ sẽ lắng dịu và tự làm hòa với nhau. 

Trước khi kết thúc, Lm Phêrô mời gọi cộng đoàn noi gương thánh Vinh Sơn đến với Chúa bằng cả tấm lòng của mình và luôn thốt lên: “Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Sau thánh lễ có các linh mục ngồi tòa cho những ai muốn nhận Bí tích Giao Hòa với Chúa. 

Thảo Qua (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top