Giáo xứ Tân Thành: Lễ Thánh Đaminh Savio - Bổn mạng Ban Lễ Sinh 2024

Giáo xứ Tân Thành: Lễ Thánh Đaminh Savio - Bổn mạng Ban Lễ Sinh 2024

Giáo xứ Tân Thành: Lễ Thánh Đaminh Savio - Bổn mạng Ban Lễ Sinh 2024

TGPSG --- “Ai trong chúng ta, mỗi người đều chọn cho mình một phương châm sống. Đối với Thánh Đaminh Savio, ngài đã chọn Phụng sự Chúa trong hân hoan chính là châm ngôn sống của Ngài…Mọi việc chúng ta làm đều vì Chúa và luôn thực hiện trong niềm vui.

Trên đây là tâm tình của linh mục Phêrô Phạm Văn Long, chánh xứ Tân Thành trong Thánh lễ mừng kính Thánh Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ sinh, diễn ra lúc 17g30 ngày 09.05.2024 tại giáo xứ Tân Thành, hạt Tân Sơn Nhì, do ngài chủ tế.

Thánh lễ có sự hiện diện của các em lsinh và các phụ huynh, cùng giáo dân trong xứ.

Trước Thánh lễ, anh Giuse Nguyễn Đức Duy Anh, Trưởng ban Lễ sinh đã giới thiệu đôi nét về cuộc đời của Thánh Đaminh Saviô, nhằm giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về tình yêu mến Chúa của ngài từ thuở nhỏ.

Trong bài giảng, Lm Phêrô đã nêu bật quãng thời gian thơ ấu của Thánh Đaminh Saviô. Thánh nhân thường đi học một mình qua một quãng đường xa, và một lần trên đường đi, một ông lão đã hỏi: "Cháu không sợ đi một mình sao?", Saviô đáp: “Dạ không, có Thiên thần luôn đi cùng cháu nên cháu không sợ”. Câu chuyện này nói lên Chúa là niềm vui sâu sắc của Saviô.

Ngài diễn giải tiếp: “Thánh Đaminh Saviô cũng từng nói: Tôi là mảnh vải để trở thành chiếc áo cho Chúa Giêsu khoác lên để nói lên rằng chúng ta luôn thuộc về Chúa. Saviô rất thích giúp lễ, ngài đến nhà thờ rất sớm, lúc còn chưa mở cửa, cậu đã đứng bên ngoài để đợi cha sở, ngay cả dưới trời mưa tuyết. Nhưng sức khỏe Saviô rất mỏng manh và thường hay đau yếu,  dẫn đến bệnh phổi khiến cậu phải về nhà tịnh dưỡng. Tuy nhiên, diễn biến càng xấu hơn nên cậu đã được chịu Bí tích sau cùng, lúc ấy Saviô mới chỉ 15 tuổi. Saviô ra đi đã để một tấm gương sáng cho giới trẻ noi theo, một cuộc sống bình thường nhưng chu toàn bổn phận một cách phi thường.”  

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chánh xứ Phêrô đã có lời chúc mừng đến các em nhân ngày lễ kính Đaminh Saviô, bổn mạng Ban Lễ sinh.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15. Các em lễ sinh cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với linh mục chánh xứ, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ này.

Bài viết: Mạnh Trình & Ảnh: Đức Mạnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top