Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường ngày 9-1-2021

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường ngày 9-1-2021

Giáo xứ Tân Thành: Kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường ngày 9-1-2021

TGPSG-- “Mỗi Kitô hữu hãy biết gìn giữ tâm hồn, cuộc sống và gia đình của mình để những nơi đó trở thành đền thờ xứng đáng cho Thiên Chúa ngự”.

Trên đây là lời mời gọi của linh mục (Lm) Đaminh Phạm Minh Thủy - Chánh xứ Tân Thành khi ngài chủ sự Thánh lễ Chúa Giêsu chịu phép rửa và tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường, cũng là ngày truyền thống các ca đoàn trong giáo xứ vào lúc 17 giờ 30 ngày 09.01.2021 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến. FVP và 3 linh mục của giáo phận Bùi Chu: Giuse Phạm Văn Quý, Đaminh Nguyễn Văn Đạt và Giuse Trần Văn Biên.

Hiệp dâng Thánh lễ có các thành viên Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể, các ca đoàn và rất đông cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Thành.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ đã nói lên tâm tình tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho giáo xứ, cho cha cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết (linh mục tiên khởi), các trùm trưởng qua các khóa, các vị ân nhân, các gia đình, các bệnh nhân, các ca viên trong giáo xứ.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ nhắc lại một vài chi tiết trong quá trình xây dựng ngôi Thánh đường: Cha cố Giuse Nguyễn Thanh Khiết đã xây dựng Nhà thờ cũ, kế đến là nhà Mục vụ gồm 1 tầng trệt và 5 lầu để đủ lớp cho em học giáo lý và có chỗ dâng Thánh lễ khi xây dựng nhà thờ mới. Cuối cùng là quá trình xây dựng nhà thờ từ ngày khởi công cho đến ngày Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn xức dầu Cung hiến Thánh đường vào ngày 09.01.2010 và tân trang vào năm 2020.

Ngài nói tiếp: "Các ca đoàn đã chọn ngày Cung hiến Thánh đường của giáo xứ làm ngày truyền thống. Các ca đoàn đã góp phần làm đẹp cho ngôi Thánh đường này bằng lời ca tiếng hát, giúp cộng đoàn nâng tâm hồn lên với Chúa trong cử hành phụng vụ, như Thánh Augustino đã nói: “Hát là cầu nguyện hai lần”. Lm Chánh xứ mời gọi các ca viên ý thức hơn về vai trò của mình trong phụng vụ: sẵn sàng quảng đại, hiến dâng thời giờ luyện tập và hát lễ hằng ngày, nhất là ngày Chúa nhật, hầu giúp cho bản thân thánh thiện và giúp cộng đoàn tham dự được sốt sắng.

Hôm nay là lễ kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường giáo xứ chúng ta. Ngôi thánh đường này đã được Đức Giám mục Xức dầu thánh hiến. Mỗi người chúng ta qua Bí tích Rửa tội cũng được Xức dầu thánh hiến để trở thành đền thờ của Chúa. Qua đó, ngài mời gọi mỗi Kitô hữu hãy biết gìn giữ tâm hồn, cuộc sống, gia đình của mình để những nơi đó trở thành đền thờ xứng đáng cho Thiên Chúa ngự. Đồng thời, tất cả mọi người hãy đồng tâm nhất trí để xây dựng ngôi đền thờ vinh hiển là Hội Thánh, vì mỗi người là viên đá sống động để xây dựng nên tòa nhà Hội Thánh, mà Hội Thánh gần ta nhất là chính là giáo xứ Tân Thành. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ có nơi quy tụ hằng ngày để tôn thờ Thiên Chúa".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ cám ơn Lm chánh xứ, các linh mục đồng tế, các ca viên, đội vệ sinh, đội cắm hoa nhà thờ.

Bài hát “Tân Thành là của Mẹ" đã khép lại Thánh lễ tạ ơn, kỷ niệm 11 năm Cung hiến Thánh đường, ngày truyền thống các ca đoàn lúc 19g. Các ca viên và giáo lý viên đã được nhận món quà nhỏ từ giáo xứ.

Thảo Qua

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top