Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân 50 năm linh mục 9-1-2022

Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân 50 năm linh mục 9-1-2022

Giáo xứ Tân Thành: Hồng ân 50 năm linh mục 9-1-2022

TGPSG -- “Cùng với anh em tôi là Kitô hữu, cho anh em tôi là linh mục”.

Trên đây là lời của thánh Augustinô được linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy - chánh xứ, nhắc lại khi chủ sự Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 12 năm Cung Hiến Thánh Đường Thánh Vincente, hồng ân 50 năm linh mục và chia tay sau 23 năm chánh xứ của ngài, vào lúc 17g Chúa nhật ngày 9-1-2022 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Đồng tế với ngài là linh mục Giuse Lê Hoàng - Hạt phó giáo hạt Tân Sơn Nhì và 12 linh mục.

Phụng vụ thánh lễ rất nghiêm trang sốt mến do 10 ca đoàn trong giáo xứ.

Hiệp dâng thánh lễ có quý Nữ tu, Hội đồng Mục vụ, các đoàn thể công giáo tiến hành và cộng đoàn giáo xứ Tân Thành. Ngoài ra còn có đại diện hội đồng hương Nam Dương – Bùi Chu, là quê hương linh mục Đaminh.

Đầu lễ, linh mục Đaminh khiêm tốn nhìn nhận bản thân chưa thật tận tình, còn nhiều thiếu sót, sai lỗi nhiều. Vì thế, ngài xin Chúa tha thứ những thiếu sót trong đời linh mục nhất là trong 23 năm phục vụ giáo xứ Tân Thành. Ngài cũng xin cộng đoàn bỏ qua, tha thứ những thiếu sót, những lỗi lầm của ngài, để ngài an tâm ra đi tu dưỡng.

Trong giảng lễ, linh mục Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Minh Quân, SDB giới thiệu đền thờ trong mỗi con người, như thánh Phaolo nói: “Anh em chính là đền thờ của Thiên Chúa”. Đây là ân huệ tuyệt vời Thiên Chúa ban cho con người.

Linh mục Giuse chia sẻ về hồng ân quá lớn là qua bàn tay linh muc, Thiên Chúa ở lại với nhân loại qua bí tích Thánh Thể. Thiên chức linh mục rất cao quý, đoàn linh mục không thể tạ ơn Thiên Chúa cho đủ nên cần đến cộng đoàn trong Thánh lễ hôm nay. Linh mục Giuse nói đến 03 thao thức của đời linh mục nhân ngày mừng hồng ân 50 năm linh mục của cha cố Đaminh:

(1) Có một đứa con tinh thần (nghĩa tử) để tiếp nối trong thiên chức linh mục. Cha cố Đaminh có 05 nghĩa tử.

(2) Cha cố Đaminh đã xây được nhà thờ khang trang, đẹp đẽ, lại còn xây được nhà Mục vụ rộng lớn là cơ sở vật chất, mà cha cố còn tha thiết xây dựng đoàn thể, ca đoàn, từng con người trở thành đền thờ cho Chúa ngự.

(3) Cuộc đời cha cố với 50 năm linh mục chính là quyển sách sống động, được viết bằng những hy sinh, gian khổ, nỗi buồn, niềm vui … mà mỗi người có thể đọc được.

Kết thúc, Lm Giuse mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha cố nhân ngày mừng hồng ân 50 năm, cũng là ngày chia tay của cha cố để về nhà hưu.

Cuối lễ, ông Phêrô Vũ Văn Hiệu – chủ tịch HĐMV đã thay lời cộng đoàn chúc mừng cha cố Đaminh, cám ơn quý linh mục đồng tế và quý khách. Đại diện giáo xứ tặng Cha cố bức ảnh mừng hồng ân 50 năm linh mục.

Linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến.VDP thay mặt các linh mục nghĩa tử công bố Phép lành Tòa thánh, văn thư chúc mừng và văn thư làm phép dây các phép của Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy nhân kỷ niệm 50 năm linh mục (1972-2022).

Đáp từ, linh mục Đaminh tạ ơn Chúa, Đức Mẹ, Thánh Giuse, Thánh Vincente bổn mạng giáo xứ; cảm tạ Đức Thánh Cha Phanxicô; cám ơn cha bề trên phụ tỉnh và quý cha dòng Cát Minh, cha phó hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì và quý cha khách; đồng thời cám ơn cộng đoàn Tân Thành và quý khách. Ngài ngỏ ý dâng tất cả quà mừng ngày hôm nay cho ngài vào quỹ từ thiện của giáo xứ Tân Thành.

Tiếng hát bài: “Tân Thành là của Mẹ” do linh mục Đaminh sáng tác đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g30. Sau thánh lễ là chụp hình lưu niệm.

Đôi nét về linh mục Đaminh Phạm Minh Thủy:

Sinh năm 1943

Nhận chức linh mục ngày 21/5/1972, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hòa, giáo hạt Phú Nhuận, do Đức cố Giám mục giáo phận Đà Nẵng Phêrô Maria Phạm Ngọc Chi.

1972 - 1975: cha phó Nhà thờ Chánh tòa Giáo phận Đà Nẵng

1975 - 1989: cha phó giáo xứ Tân Hòa, giáo hạt Phú Nhuận.

1989-1998: chánh xứ giáo xứ Phú Quý, hạt Phú Nhuận,

1998 - 2021: chánh xứ giáo xứ Tân Thành,

Ngày 09-01-2022: Thánh lễ chia tay tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành.

Thảo Qua (TGPSG)

Top