Giáo xứ Tân Phước: Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời - Đón Lm tân phó xứ

Giáo xứ Tân Phước: Mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời - Đón Lm tân phó xứ

TGPSG --- “Cuộc thăm viếng của Đức Mẹ là mẫu gương cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày. Để chúng ta luôn có Chúa ở cùng và chia sẻ Chúa cho những người mà chúng ta gặp gỡ”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Đa Minh Maria Nguyễn Văn Minh, chánh xứ Tân Phước, khi ngài chủ tế Thánh lễ Vọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng giáo khu 2 và đón linh mục tân phó xứ Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương, diễn ra vào lúc 17g30 thứ Tư 14.8.2024. Đồng tế với ngài có linh mục tân phó xứ và các linh mục thân hữu.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và rất đông giáo dân tham dự, đặc biệt còn có sự hiện diện của ông bà cố, thân nhân gia đình của Lm tân phó xứ.

Trước Thánh lễ là cuộc cung nghinh Đức Mẹ rất sốt sắng. Cộng đoàn suy niệm về hình ảnh Đức Maria qua bài thánh ca: “Linh hồn tôi tung hô Chúa”. Vì cuộc đời Mẹ Maria tràn đầy ân phúc, Mẹ luôn phục vụ người khác trong sự khiêm tốn. Mẹ là nữ tỳ của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ nói đến hình ảnh Đức Mẹ trong đời sống của người tín hữu, không có nhân vật nào nổi tiếng cho bằng Mẹ Maria, nhưng Mẹ lại là người âm thầm khiêm tốn nhất.

Ngài quảng diễn: Bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta được nghe kể về cuộc thăm viếng của Đức Mẹ ở nhà bà Elisabeth. Cả hai người phụ nữ được tràn đầy Thánh Thần. Chính trong cuộc thăm viếng này mà chúng ta có một linh đạo trong hành trình đời sống. Khi Mẹ đón nhận chính Chúa Giêsu tượng thai trong cung lòng, thì máu thịt của Mẹ trở nên máu thịt của Chúa. Đây là sự kết hiệp liên lỉ. Mẹ xin vâng để đón nhận Chúa, Chúa xin vâng để cứu độ con người.

Mẹ của Thiên Chúa cao sang quyền quý, là người phụ nữ quyền lực lớn nhất thế giới đã chấp nhận phục vụ người chị họ. Cuộc gặp gỡ này chúng ta thấy cả hai người phụ nữ ca tụng Chúa, không phải là khoe mình là người quan trọng. Mẹ nhìn thấy ân phúc Chúa làm cho đời mình, nên Mẹ đã chúc tụng Chúa. Chúng ta tận dụng từng giây từng phút trong cuộc đời, ngay trong giây phút hiện tại để cảm tạ Chúa. “Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời, cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử Amen. Chúng ta dùng những lời kinh quen thuộc đó để co cuộc sống gắn bó với Đức Mẹ, và chính cuộc thăm viếng của Đức Mẹ là mẫu gương cho chúng ta trong việc chia sẻ Chúa cho người khác.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện Hội đồng Mục vụ đã có lời chào mừng Lm tân phó xứ và dâng những bó hoa tươi thắm đến các linh mục.

Đáp từ, Lm tân phó xứ đã có lời cảm ơn đến cộng đoàn.

Tiếp theo, Lm chánh xứ cũng có những lời chúc mừng và cảm ơn các Lm, cùng cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng cơm thân mật tại Hội trường giáo xứ.

Bài viết: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh Joseph Huy (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top