Giáo xứ Tân Phước: Thiếu nhi Tĩnh tâm Mùa Chay 2024

Giáo xứ Tân Phước: Thiếu nhi Tĩnh tâm Mùa Chay 2024

Giáo xứ Tân Phước: Thiếu nhi Tĩnh tâm Mùa Chay 2024

TGPSG -- “Nhìn vào tâm hồn, cuộc đời, trái tim thì sẽ nhìn thấy được giao ước tình yêu mà Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta… Cha mời gọi các em thiếu nhi sống lòng biết ơn và sự vâng phục Thiên Chúa.”   

Trên đây là lời nhắn nhủ của linh mục (Lm) Giuse Hà Đình Tuấn với các em thiếu nhi trong 2 ngày tĩnh tâm (Chúa Nhật thứ IV và V - Mùa Chay (10 và 17/3/2024), tại giáo xứ Tân Phước.

Trong ngày tĩnh tâm thứ nhất, Lm Giuse đã tóm lược về nguồn gốc của tội lỗi con người và nhấn mạnh việc con người đã dùng sự tự do, làm theo ý mình mà quay lưng với Thiên Chúa. Chính sự không vâng phục đó đã đem đến cho con người biết bao đau khổ. Để rồi với tình yêu vô hạn của Thiên Chúa đối với con người, Ngôi Hai Thiên Chúa đã xuống thế làm người, chịu chết trên thập giá để cứu chuộc nhân loại.

Qua đó, cha nhắc nhở các em nhiều điều về sự vâng phục của Chúa Giêsu đối với Chúa Cha, đồng thời cũng hướng dẫn các em thực hành vâng phục trong bổn phận với ông bà, cha mẹ trong gia đình, nơi giáo xứ và chính mình. Ngài xin Chúa chúc lành cho các em thiếu nhi để cho Lời Chúa làm sức mạnh tình thương tràn ngập nơi các em. Như thế cuộc sống của các em sẽ đầy tràn ơn lành Chúa phục sinh và biết yêu thương mọi người.

Trong ngày kết thúc, Lm Giuse nguyện cầu cùng Chúa và mong rằng các em thiếu nhi làm việc gì, nói việc gì, suy nghĩ điều gì cũng làm với tình yêu mến của Chúa. Nhờ đó, các em ngày càng được Chúa Giêsu yêu mến hơn, cuộc đời của các em đầy lửa yêu mến và có thể lan tỏa đến những người xung quanh.

Qua hai buổi tĩnh tâm sốt sắng, các em thiếu nhi đã được chuẩn bị tâm hồn cách xứng hợp để bước vào các cử hành phụng vụ Phục Sinh sắp tới. Đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phước cũng đã gửi lời  cảm ơn Lm Phêrô đã đến dâng Thánh lễ và giúp các em chuẩn bị tâm hồn đón mừng đại lễ Phục Sinh. Nguyện xin Thiên Chúa ban đầy tràn hồng ân xuống trên cha Phêrô.

Sau lễ Chúa Nhật ngày 17/03/2024, các em thiếu nhi được sắp xếp cử hành nghi thức sám hối và đến tòa giải tội hòa giải với Thiên Chúa.

Bài: Maria Dương (TGPSG)
Ảnh: Mary Do

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top