Giáo xứ Tân Phước: Thiếu nhi Thánh Thể mừng lễ Chúa Lên Trời - Tiến hoa dâng Mẹ

Giáo xứ Tân Phước: Thiếu nhi Thánh Thể mừng lễ Chúa Lên Trời - Tiến hoa dâng Mẹ

TGPSG --- Chúa lên Trời không phải Người trở về một hành tinh nào đó, cũng không phải là một thế giới nào khác, nhưng là Người thay đổi cách hiện diện với chúng ta”.

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Phạm Khắc Duy trong Thánh lễ trọng thể mừng Chúa Lên Trời cử hành lúc 7g30 sáng Chúa nhật 12.05.2024 tại giáo xứ Tân Phước, hạt Phú Thọ, với sự tham dự của đông đảo các em thiếu nhi, các phụ huynh, cùng giáo dân trong xứ.

Trong tâm tình sùng kính và yêu mến mẹ Maria, trước Thánh lễ, đoàn Thiếu nhi Thánh thể đại diện cộng đoàn tiến dâng lên Mẹ những cánh hoa tươi thắm, bày tỏ lòng yêu mến và tri ân của đại gia đình giáo xứ luôn được Mẹ ấp ủ trong yêu thương.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Đa Minh đã chia sẻ qua câu Lời Chúa: Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.

Ngài quảng diễn: Đây là sứ mạng của Giáo hội từ sơ khai cho đến hiện tại. Sứ mạng này được Chúa Giêsu ủy thác cho các tông đồ, khi Chúa kết thúc sứ vụ trần thế và mở ra một giai đoạn mới cho Giáo Hội và các tông đồ.…

Ngài nhấn mạnh: “Lễ Chúa Lên Trời, nhắc chúng ta nhớ và thi hành mệnh lệnh loan báo Tin Mừng mà Chúa trao phó. Dưới sự thúc đẩy và sức mạnh của Chúa Thánh Thần. Chúng ta phải thi hành sứ mạng này trong từng ngày, tại bất cứ nơi đâu chúng ta hiện diện.

Để kết thúc, Lm Đa Minh cầu chúc cộng đoạn luôn được Chúa Thánh Thần thôi thúc để trở thành sứ giả nhiệt thành của Chúa, thành chứng nhân đáng tin cậy của Chúa giữa lòng thế giới hôm nay.

Thánh lễ được tiếp nối phần Phụng Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g45. Các em thiếu nhi cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với quý linh mục, các thầy và được Lm chánh xứ đãi ăn sáng trước khi vào giờ học giáo lý.

Chị Têrêsa Nguyễn Phạm Thanh Trúc, một giáo lý viên tham gia trong đội hoa chia sẻ: “Mỗi khi nhìn ngắm các em thiếu nhi hay những hội đoàn thực hiện những vũ khúc dâng hoa, dâng hương, dâng nến, em cảm thấy tâm hồn trở nên nhẹ nhàng, được gần Mẹ hơn. Khi tham gia vào những ngày tập dợt và đại diện cho cộng đoàn dâng hoa, em lại càng cảm thấy hãnh diện, thúc đẩy bản thân noi gương và học hỏi những nhân đức của Mẹ Maria. Em mong rằng qua những bài ca và vũ điệu tiến hoa giúp đội hoa và cộng đoàn thêm lòng sùng kính và yêu mến Mẹ Maria.

Cùng chung suy nghĩ, anh Giuse Maria Lâm Vũ Công Chính, một phụ huynh có hai con tham gia trong đội tiến hoa, bộc bạch: “Việc cha mẹ cho con cái tham gia các sinh hoạt của giáo xứ là rất tốt và cần thiết trong việc hun đúc lòng đạo đức, đức tin của các con. Dẫu có hy sinh thời gian, công sức tập dợt của các con và ngay cả sự hy sinh của phu huynh, nhưng với niềm tin của người Kitô hữu, tôi tin rằng Chúa sẽ chúc lành cho những việc đạo đức này. Con cái là món quà Thiên Chúa ban tặng, nhưng kèm theo đó là trách nhiệm nuôi dưỡng và giáo dục đức tin theo đường lối của Thiên Chúa thông qua Giáo hội. Cộng tác với Giáo hội, với giáo xứ là mối dây liên kết chặt chẽ trong cộng đoàn Dân Chúa. Đây cũng là lời mời gọi của Hội đồng Giám mục Viêt Nam trong năm 2024: Thúc đẩy sự tham gia đời sống Giáo hội.

 

Bài viết: Mary Do & Ảnh: Minh Nhật (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top