Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngân khánh linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngân khánh linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngân khánh linh mục cha chánh xứ

TGPSG ----“Mỗi người Kitô hữu phải có sứ vụ nói sự thật. Đôi khi phải trả giá, chúng ta đừng nản lòng, nhưng tin chắc rằng, khi chu toàn sứ vụ, chúng ta mới là người công chính, làm đúng những gì Chúa trao phó.”

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức Giám mục (ĐGM) Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám mục Giáo phận Bùi Chu trong Thánh lễ mừng sinh nhật Thánh Gioan Tẩy Giả, mừng 25 năm hồng ân linh mục chánh xứ Đa Minh Maria Nguyễn Văn Minh, diễn ra vào lúc 9g30 sáng ngày 24.06.2024 tại giáo xứ Tân Phước.

Thánh lễ do ĐGM Tôma chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Đa Minh Maria Nguyễn Văn Minh chánh xứ Tân Phước, các Lm Hạt trưởng, các Lm cùng khóa 3 và một số linh mục.

Khởi đầu, Lm chánh xứ giới thiệu ĐGM Tôma với cộng đoàn phụng vụ và chào mừng các linh mục, các tu sĩ và cộng đoàn.

Trong bài giảng, ĐGM Tôma khai triển về niềm vui của ngày lễ sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả dựa theo các bài đọc Phụng vụ Lời Chúa. Niềm vui đến từ Thiên Chúa qua việc Thánh Gioan được sinh ra. Những điều lạ lùng, kì diệu mà Thiên Chúa thực hiện giữa dân Người. Với những ai tin vào Lời Chúa, Chúa sẽ làm những điều tốt lành. Gioan là con người khiêm nhường, ngài làm chứng cho sự thật. Sự thật về Thiên Chúa với ý thức ngài phải nhỏ đi để cho Chúa lớn lên.

Gioan Tẩy Giả giới thiệu về Đấng Cứu Thế, làm chứng cho Đấng đã nói: “Ta là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống”, nghĩa là làm chứng cho Đấng Kitô, đã chết và sống lại cho con người, giải thoát chúng ta khỏi mọi tội lỗi.

Ngài nhắn nhủ cùng cộng đoàn: “Mỗi người Kitô hữu cũng phải có sứ vụ nói sự thật, đôi khi phải trả giá, chúng ta đừng nản lòng, nhưng tin chắc rằng, khi chu toàn sứ vụ, chúng ta mới là người công chính, làm đúng những gì Chúa trao phó….Chúng ta cần ơn Chúa Thánh Thần, soi sáng và ban ơn khôn ngoan sáng suốt để làm chứng cho sự thật như Thánh Gioan.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo xứ có những tâm tình chúc mừng linh mục chánh xứ, ĐGM Tôma và các linh mục khóa 3 năm nay mừng 25 năm hồng ân linh mục.

Đươc biết, ĐGM Tôma thụ phong linh mục vào ngày 25.01.1999.

Tiếp đến, Lm chánh xứ có những tâm tình tri ân ĐGM Tôma, các tu sĩ nam nữ, và mọi người đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho ngài.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g40 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh và dùng bữa cơm thân mật với nhau.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh: MVTT Gx. Tân Phước (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top