Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima

TGPSG -- “Xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, để qua việc lần chuỗi  Mân Côi chúng con giữ được linh hồn mình, cứu được thế giới, chúng con cũng làm gương sáng và  trở nên giống Chúa hơn”

 Trên đây là những tâm tình của Linh mục (Lm) Đa Minh Nguyễn Văn Minh chánh xứ Tân Phước trong bài giảng của Thánh lễ kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, do ngài chủ tế được cử hành lúc 18g thứ hai ngày 14-10-2024. (vì ngày 13-10 năm nay là Chúa Nhật nên giáo xứ mừng lễ vào chiều nay 14-10-2024).

Đồng tế với ngài có Lm Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương phó xứ, 2 Lm thân hữu và sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, HĐMV, đông đảo giáo dân xứ Tân Phước.

Trước thánh lễ, vào lúc 17g30, cộng đoàn sốt sắng suy niệm cầu nguyện qua lời Kinh Mân Côi.

 Tiếp đến sau bài Tin Mừng, (Lc 1,26-38), Lm Đa Minh diễn giải: 

 Đức Mẹ hiện ra ở Fatima với lời nhắn nhủ: Hãy sám hối, ăn năn đền tội. Mẹ chỉ nhắc lại lời Chúa Giêsu “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng”

Đức Mẹ còn dạy chúng ta: “Hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi”. Việc suy niệm các mầu nhiệm Mân Côi giúp chúng ta cố gắng nên giống Chúa hơn. Không thể biết Chúa Kitô nếu không đọc Kinh Thánh và chuỗi Mân Côi chính là cuốn Kinh Thánh bỏ túi. Bất cứ lúc nào chúng ta cũng có thể mở cuốn Kinh Thánh và bằng 20 mầu nhiệm Mân Côi, chúng ta sống trọn vẹn từng mầu nhiệm ấy mà nên thánh.

Sùng kính Trái Tim Mẹ. Mẹ đón nhận tình yêu của Thiên Chúa vào trong trái tim mình. Tôn sùng trái tim Mẹ để học cách yêu mến Chúa như Mẹ Maria, vì Mẹ đã trải nghiệm tình yêu trọn vẹn với Thiên Chúa. Và sau cùng, dâng mình cho Trái Tim Mẹ là xin Mẹ yêu thương chăm sóc bảo trợ gia đình, cộng đoàn và mỗi người chúng ta. Đó là từ trong Kinh Thánh dạy chúng ta, Đức Mẹ chỉ nhắc lại cho chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn ra về với tâm tình tạ ơn Chúa, tin tưởng vào sự chuyển cầu của Mẹ Maria và mỗi người nhận được quà là nước Đức Mẹ La Vang.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

nh: MVTTGX Tân Phước

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top