Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Giỗ 40 năm của Cha Cố Giacôbê Maria Đỗ Thiên Bình - Chánh xứ tiên khởi

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Giỗ 40 năm của Cha Cố Giacôbê Maria Đỗ Thiên Bình - Chánh xứ tiên khởi

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ Giỗ 40 năm của Cha Cố Giacôbê Maria Đỗ Thiên Bình - Chánh xứ tiên khởi

TGPSG -- Trong tâm tình thảo hiếu, uống nước nhớ nguồn, giáo xứ (Gx) Tân Phước đã cử hành giờ cầu nguyện và Thánh lễ tri ân - tưởng nhớ cha cố Giacôbê Maria Đỗ Thiên Bình, nhân dịp 40 năm lễ giỗ của cha - vị chánh xứ tiên khởi, người đặt nền móng cho giáo xứ Tân Phước.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 5giờ00 sáng thứ Bảy ngày 08.06.2024 do linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh chủ sự.

Ngày 06/06/1966 Đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình đã ký sắc lệnh thành lập Gx Tân Phước từ giáo họ 7 của Gx Thăng Long và ngài đã chọn Cha cố Giacôbê Maria Đỗ Thiên Bình (1919 - 1984) làm Lm chánh xứ. Nhận trách vụ coi sóc đoàn chiên của Chúa vào giai đoạn khó khăn, cha cố luôn hết lòng chăm sóc đàn chiên của ngài.

Trong hành trình 18 năm phục vụ giáo xứ với cương vị chủ chăn, Ngài đã cùng cộng đoàn giáo xứ trải qua 9 năm bất ổn trong chiến tranh, có những ngày cha con cùng dâng Thánh lễ trong căn hầm cũ (ngày nay thuộc khuôn viên công viên Tân Phước). Với lòng tín thác vào sự quan phòng của Chúa và niềm ước ao có một ngôi Thánh đường tươm tất để quy tụ mọi thành phần dân Chúa cùng đến tham dự Thánh lễ, năm 1968 Ngài đã khởi công xây dựng nhà thờ đầu tiên, tuy đơn sơ mà thật ấm áp.

Với Ngài, tiếng chuông nhà thờ - âm thanh của sự yên bình, thánh thiện - để quy tụ giáo dân về tham dự Thánh lễ cũng là nỗi khắc khoải khôn nguôi. Trong 9 năm cuối đời của cha là những năm kinh tế khó khăn, sau một thời gian dài nỗ lực và tiết kiệm, cuối cùng tháp chuông đầu tiên của nhà thờ cũng được khởi công xây dựng.

Thật tiếc thay, khi Ngài nhắm mắt xuôi tay, nỗi mong chờ của Ngài về ngôi Thánh đường với tiếng chuông ngân vang vẫn còn dang dở. Cha cố Giacôbê Maria ra đi vào ngày 08.06.1984 trong sự tiếc thương của đàn con giáo dân giáo xứ Tân Phước.

Nguyện xin Thiên Chúa dang tay thương yêu ấp ủ Ngài vui hưởng niềm vui muôn đời trên Thiên Quốc. Cũng xin Ngài luôn dõi theo, cầu bầu cùng Chúa cho cộng đoàn giáo xứ chúng con luôn hiệp nhất, yêu thương và xây dựng cộng đoàn giáo xứ Tân Phước ngày càng lớn mạnh trong tình yêu, sự quan phòng của Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6:00 trong sự khắc khoải, tri ân của mỗi người. Và cộng đoàn cùng chuẩn bị tâm hồn đón đại lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Bài: Maria Dương (TGPSG)
Ảnh: Ban TTGX Tân Phước

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top