Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, ngày 23-06-2024

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, ngày 23-06-2024

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức, ngày 23-06-2024

TGPSG --  "Khi được đặt tay xức dầu, Thánh Thần Thiên Chúa sẽ xuống trên chúng con cùng với tất cả những ơn của Ngài để biến chúng con thành những môn đệ cùng với Giáo Hội mà đi loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô."

Đó là lời khẳng định của Đức Giám Mục Louis Nguyễn Anh Tuấn - Giám mục giáo phận Hà Tĩnh, trong Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức vào Chúa nhật, ngày 23/06/2024, tại giáo xứ Tân Phước.

Đây là một ngày đặc biệt và tràn đầy hồng ân đối với 81 em thiếu nhi giáo xứ Tân Phước, trong đó có 44 em nam và 37 em nữ. 

Ngay từ sáng sớm, cộng đoàn giáo xứ Tân Phước đã có mặt để chuẩn bị chào đón ĐGM Louis. Niềm vui ngày hồng phúc thể hiện rõ trên từng gương mặt rạng rỡ, tươi vui của các em sắp lãnh bí tích nói riêng và cộng đoàn nơi đây nói chung. ĐGM Louis đã về tới giáo xứ Tân Phước trong  tiếng vỗ tay nồng nhiệt của toàn thể cộng đoàn.

Đúng 8h00, đoàn đồng tế tiến vào ngôi thánh đường hiệp dâng Thánh lễ do ĐGM Louis chủ sự. Đồng tế với ngài có sự hiện diện của 8 linh mục, không thể thiếu là Linh mục chánh xứ Tân Phước Đaminh Nguyễn Văn Minh, linh mục Phó xứ Đaminh Phạm Khắc Duy, các tu sĩ nam nữ và cộng đoàn dân Chúa.

Sau bài Tin Mừng, Lm chánh xứ Đaminh giới thiệu các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức với Đức Giám mục.

Khởi đi từ các bài đọc và bài Tin Mừng, ĐGM đã nhấn mạnh chia sẻ về sự hiệp thông trong tình yêu với Chúa Thánh Thần. Nhận lãnh Chúa Thánh Thần là nhận lãnh sứ mạng đi loan báo Tin Mừng, lệnh truyền Chúa truyền lại: “Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28, 19) Chúa là vô hình nhưng chúng ta sẽ thấy được hoa trái của lòng tin ở trong Hội Thánh và nơi mỗi người tín hữu. Hoa trái thần khí là bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín, hiền hòa, tiết độ. (thư gửi tín hữu Ga-lát) Sống yêu thương nhau, bác ái, lạc quan, vui niềm vui của người biết được Chúa yêu thương cứu chuộc, biết kiên nhẫn, chờ đợi, không thất vọng.

ĐGM căn dặn các em thiếu nhi: Hôm nay Thần Khí Thánh Thần được ban xuống trên chúng con, chúng con tin Chúa Giêsu Kitô thì chúng con phải tuyên xưng niềm tin ấy và khi được đặt tay xức dầu, Thánh Thần  Thiên Chúa sẽ xuống trên chúng con cùng với tất cả những ơn của Ngài để biến chúng con thành những môn đệ cùng với Giáo Hội mà đi loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô. Amen

Nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành ngay sau bài giảng. 81 em thiếu nhi với lòng tin yêu đã cùng với cộng đoàn phụng vụ lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa Tội. Kế đó, ĐGM Louis đặt tay xin ơn Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các em. Các em cùng với cha mẹ đỡ đầu lần lượt tiến lên để được xức dầu ghi ấn tín của Bí tích Thêm Sức với lời mời gọi “Hãy nhận lấy ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”.

Kết thúc nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, các em cùng dâng lời nguyện giáo dân. Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Đặc biệt trong ngày trọng đại này, các em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức được ĐGM cho rước lễ với 2 hình Mình và Máu Thánh Chúa Kitô.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Ông Giuse Nguyễn Quang Bình đại diện HĐMV giáo xứ cảm ơn Đức cha Louis đã dâng Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện và ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Đồng thời các em cũng không quên cảm ơn quý linh mục chánh phó xứ Tân Phước, quý tu sĩ, phụ huynh, các anh chị giáo lý viên - dự trưởng đã nâng đỡ, hướng dẫn các em trong suốt hành trình chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thánh Thể và cuối cùng là cảm ơn cộng đoàn đã cùng hiệp thông trong ngày đặc biệt của các em.

Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức khép lại trong niềm hân hoan vui mừng và để lại nơi các em một dấu ấn thiêng liêng đặc biệt. Nguyện xin Thần Khí Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và hướng dẫn các em, giúp các em luôn sống xứng danh là một Kitô hữu trưởng thành, biết kết hiệp với Chúa, trở nên chứng nhân Nước Trời, một chiến sĩ của Đức Giêsu Kitô giữa lòng đời.

Bài: Maria Dương (TGPSG)

nh: BTT GX Tân Phước

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top