Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm Kitô giáo và bế giảng lớp giáo lý hôn nhân

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm Kitô giáo và bế giảng lớp giáo lý hôn nhân

Giáo xứ Tân Phước: Thánh lễ ban Bí tích Khai Tâm Kitô giáo và bế giảng lớp giáo lý hôn nhân

TGPSG -- “Chúa Ba Ngôi là tình yêu. Khi các bạn dìm mình trong nước rửa tội chính là dìm mình trong mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi (trích lời giảng của linh mục Giuse Vũ Trọng Tài (SDB)

Trong bầu khí trang trọng và ấm áp, vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 25.05.2024, đại gia đình giáo xứ Tân Phước hân hoan đón chào 10 thành viên mới gia nhập vào Hội thánh Công giáo trong Thánh lễ do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Nguyễn Văn Minh chủ tế.

Đồng tế là Lm phó xứ Đaminh Phạm Khắc Duy và Lm Giuse Vũ Trọng Tài (SDB).

Tham dự thánh lễ là các học viên trong Khóa Giáo lý Hôn Nhân và Dự Tòng, bốn bạn bù Bí tích Thêm Sức, quý thân nhân, ban giảng huấn, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) Tân Phước, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước thánh lễ, lúc 17giờ25 Lm Chánh xứ xuống cuối nhà thờ để đón tiếp 10 anh chị tân tòngcha mẹ đỡ đầu bước vào nhà Chúa.

Đúng 17h30, thánh lễ bắt đầu.

Trong bài giảng lễ, Lm Giuse đã chia sẻ ý nghĩa của các Bí tích khai tâm mà các anh chị tân tòng sắp được lãnh nhận. Ngài nói “Chúa Ba Ngôi là tình yêu. Khi các bạn dìm mình trong nước rửa tội chính là dìm mình trong mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, Dìm vào trong nước rửa tội nghĩa là các bạn sẽ chết đi con người cũ, tất cả những ích kỷ tham lam yếu đuối để trở thành một thụ tạo sống chiều kích Chúa Ba Ngôi, trở nên giống Chúa, những con người cực kì xinh đẹp để yêu thương phục vụ”

Ngài cũng mượn lời thơ của tác giả Nguyễn Gia để chia sẻ với các bạn kết thúc khóa hôn nhân về lăng kính tình yêu. Lăng kính của tình yêu hôn nhân là một tình yêu ra khỏi mình để phục vụ để yêu thương người mình yêu.

“Áo nàng vàng anh về yêu hoa cúc
Áo nàng xanh anh mến lá xuân trường
Sợ thư tình không đủ nghĩa yêu thương
Anh thay mực cho vừa màu áo tím”

Cầu chúc cho từng người chúng ta mỗi lần đưa tay làm dấu Thánh giá tôn vinh Chúa Ba Ngôi là mỗi lần ta ý thức được rằng sự hiện hữu của ta là để xuất hành ra khỏi chính mình, phục vụ cho nhau và lúc đó chúng ta trở thành những con người xinh đẹp của Chúa.”

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Rửa Tội Bí tích Thêm Sức.

Sau đó là phần Phụng vụ Thánh Thể

Trước khi kết thúc thánh lễ, đại diện các tân tòng có đôi lời tri ân các Lm Chánh, Phó xứ, Lm Giuse đã nhiệt tình giúp đỡ, hỗ trợ và cầu nguyện cho các anh chị trong hành trình học hỏi đến với Chúa. Cũng không quên gửi lời cảm ơn đến HĐMVGX cùng toàn thể cộng đoàn đã tham dự thánh lễ cầu nguyện cho các tân tòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18h45, các tân tòng cùng chụp hình kỉ niệm với các Lm đồng tế  trong niềm hân hoan của giáo xứ:  

"Nguyện xin cùng Chúa Ba Ngôi đổ tràn muôn ơn xuống trên những anh chị tân tòng để luôn sống trọn bổn phận và sứ mạng làm con Chúa, trở nên những Kitô hữu thánh thiện và qua chính đời sống mình mà đem ánh sáng Tin Mừng đến muôn nơi."

Bài: Quỳnh Nhi (TGPSG)

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top