Giáo xứ Tân Phước: Thăm và ban các Bí tích cho bệnh nhân (19-9-2024)

Giáo xứ Tân Phước: Thăm và ban các Bí tích cho bệnh nhân (19-9-2024)

Giáo xứ Tân Phước: Thăm và ban các Bí tích cho bệnh nhân (19-9-2024)

TGPSG -- “Ai trong anh em đau yếu ư? Người ấy hãy mời các kỳ mục của Hội Thánh đến; họ sẽ cầu nguyện cho người ấy, sau khi xức dầu nhân danh Chúa” (Gcb 5-14)

Vào sáng thứ Năm 19-9-2024, bắt đầu từ 8g sáng, linh mục chánh xứ và Hội đồng Mục vụ giáo xứ tổ chức đi thăm và ban các Bí tích cho các bệnh nhân, những người già yếu trong địa bàn của giáo xứ.

Đây là chương trình mục vụ hằng năm của giáo xứ. Sáu tháng 1 lần, các linh mục (Lm) đi thăm bệnh nhân. Lần 1: lễ Đức Mẹ Lộ Đức ngày 11-2 và lần 2: Lễ Đức Mẹ Sầu Bi ngày 15-9, nhưng ngày 15-9 năm nay rơi vào lễ hội Trung Thu cho các em thiếu nhi, nên hôm nay giáo xứ đi thăm các bệnh nhân. Có 8 linh mục gồm Lm chánh xứ, Lm phó xứ và các linh mục giúp mục vụ trong giáo xứ đi thăm 127 bệnh nhân tại tư gia, đi qua các  ngõ hẻm của 8 giáo khu, có 20 bệnh nhân lãnh Bí tích xức dầu tại nhà thờ.

Để chuẩn bị cho chương trình này, trước tiên, ban điều hành giáo khu lên danh sách các bệnh nhân sẽ được đến thăm, chuẩn bị những phần quà, nhắn báo cho các gia đình đón linh mục đến thăm và sau cùng điều hành khu giáo đưa các linh mục đến nhà bệnh nhân. Việc đi thăm giúp cho các bệnh nhân được hưởng các ân sủng của Chúa qua các Bí tích, nâng đỡ đời sống thiêng liêng đang khi đau bệnh, sức lực cạn kiệt dần, họ được bình an chấp nhận những đau đớn, những giới hạn của phận người.

Vì các cụ cao niên và những bệnh nhân đã không đến nhà thờ được, nên khi được các linh mục đến thăm họ rất vui, phấn khởi, cảm thấy ấm áp và cũng quý mến các ngài. Các linh mục ngoài việc ban các Bí tích như: Xức Dầu Bệnh Nhân, Giao Hòa, Thánh Thể, còn thăm hỏi an ủi, động viên cùng cầu nguyện với họ và trao phó mọi bệnh tật cho lòng thương xót Chúa.

Chúa là sự nâng đỡ chữa lành về cả thể lý và tinh thần cho các bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân được 1 phần quà gồm 2 hộp sữa và 1 tràng chuỗi Mân Côi.

Lạy Chúa, Chúa là nguồn cậy trông nâng đỡ cho những người già cả, đau yếu. Xin thêm sức mạnh cho họ, để họ vui tươi bình an đón nhận đau đớn của bệnh tật như hiệp với Chúa Kitô trên thánh giá, để nhờ đó họ được hưởng phần rỗi đời đời. Amen.

 Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

Ảnh: GX Tân Phước

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top